กิจกรรมปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วยการอบรมถ่ายภาพออนไลน์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ในหัวข้อ ‘Trick and Trip’ สร้างสรรค์ภาพถ่ายธรรมชาติให้ว้าว

4 มีนาคม 2565 : โครงการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัด โดย คุณดวงดาว สุวรรณรังษี, ดร.ปิยเกษตร สุขสถาน และคุณบุญพีร์ พันธ์วร และไลฟ์สดผ่านทาง เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’

โดยได้รับเกียรติจากดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ กล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรม ซึ่งมีผู้สนใจร่วมกิจกรรมกว่า 405 คน ทั้งจากพนักงานในเครือ ฯ อาทิ กลุ่มทรู, โลตัส, ซีพี, ซีพีเอฟ ฯลฯ รวมถึงผู้ที่สนใจจากแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ร่วมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพธรรมชาติ แบบ Landscape และ Macro ให้สวยโดนใจจนคนเห็นภาพต้องร้องว้าว รวมถึงความรู้เกี่ยวกับพรรณไม้ต่าง ๆ ที่สวยงามของประเทศไทยจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมอบรมได้มากมาย

หลังจบการบรรยายผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้และแรงบันดาลใจที่ได้รับ ออกไปเก็บภาพพันธุ์ไม้ในธรรมชาติเพื่อส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในหัวข้อ ‘เสน่ห์พรรณไม้…สู่จินตนาการผ่านภาพถ่าย’ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 25 มีนาคมนี้

‘ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม ทรูปลูกปัญญา’