เปิดเส้นทางชีวิตนักศึกษาแพทย์ ทำอย่างไรจึงสามารถเรียนได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง (เหรียญทอง) และก้าวเข้าสู่การเป็นนายแพทย์ที่มีใจรักในการช่วยเหลือและรักษาคนไข้อย่างดีที่สุด

3 ตุลาคม 2565 : ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน หมอกระดูกและข้อ พบกับ ‘หมอกอล์ฟ’ นายแพทย์สงกรานต์ ขัตติยะ หมอกระดูกและข้อ ที่จะมาเปิดเส้นทางชีวิตนักศึกษาแพทย์ สู่การเป็นนายแพทย์ โดยมีน้อง ๆ กลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ, โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา, น้อง ๆ จากสถานรองรับ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รวม 516 คน ร่วมในกิจกรรมผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSR true

หมอกอล์ฟ เล่าถึงอาชีพในฝันของเด็กไทยที่มาเป็นอันดับหนึ่ง คือ อาชีพแพทย์ ว่า “การสมัครเรียนแพทย์ จะเรียน 6 ปี เป็นแพทย์ทั่วไป ต่อด้วยแพทย์ใช้ทุน 3 ปี และเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางอีก 4-6 ปี ซึ่งผมได้เรียนจบ และใช้ทุนแล้ว ตอนนี้กำลังเรียนต่อออร์โธปิดิกส์อยู่ที่ศิริราช หรือเรียนเป็นหมอเฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ”

แรงบันดาลใจในการมาเป็นหมอของผม คือ อยากมีอนาคตที่ดี และมีอาชีพที่มั่นคง พร้อมได้ช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งอาชีพหมอนั้นตอบโจทย์ในความฝันของผม จึงตั้งใจเรียนและสมัครทุนเรียนฟรี 6 ปี จากโครงการเรียนดีโอลิมปิก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครับ”

สุดท้ายนี้ คุณหมอกอล์ฟ ยังได้ให้ข้อคิดดี ๆ กับน้อง ๆ อีกว่า การที่จะเป็นหมอ หรือว่าอาชีพใด ๆ ก็ตาม ต้องอาศัยความตั้งใจ ยึดเป้าหมาย และอยากที่จะประสบความสำเร็จ แล้วเราจะทำมันได้ และที่สำคัญที่สุด อาชีพแพทย์ต้องมีใจที่อยากช่วยเหลือคนจริง ๆ และเราก็จะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/CSRTrue/videos/1086694001984458

“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน วิศวกรการบิน

ปลูกความดี ทรูปลูกปัญญา