มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มทรู จัดอบรมออนไลน์ Digital Classroom เตรียมพร้อมก้าวสู่การเรียนรู้ในยุค 4.0

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มทรูจัดอบรมออนไลน์ Digital Classroom หลักสูตร “การออกแบบการจัดการเรียนรู้บนฐานเทคโนโลยี” (Technology-based Instructional Design Workshop) ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนกว่า 5,000 คน จากโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีในการดูแลของกลุ่มทรู 1,067 โรงเรียนทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3 ต.ค.-15 พ.ย. 2563 เพื่อสร้างความเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี พร้อมส่งเสริมบทบาท “ผู้บริหารสถานศึกษา”ในการเป็นโค้ชและกำกับติดตามการจัดการเรียนรู้ รวมถึงพัฒนา ”ครูผู้สอน” ให้สามารถออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) บนฐานเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน

ซึ่งการจัดหลักสูตรการอบรมในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ “การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน (High Quality Principals & Teachers)” และยุทธศาสตร์ “เด็กเป็นศูนย์กลางเสริมสร้างคุณธรรมและความมั่นใจ (Child Centric & Curriculum)” เพื่อตอบโจทย์บริบทของโรงเรียน มุ่งเน้นการพัฒนาผู้สอนและผู้เรียนให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุค 4.0 โดยผู้สอนสามารถจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้เข้ามามีบทบาทในการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีเป็นสำคัญ

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น เป็นประธานเปิดการอบรมและกล่าวถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้หลักสูตรการอบรมมีทั้งหมด 4 โมดูล โดยโมดูลแรกจะครอบคลุมการปฐมนิเทศและการสอนในหัวข้อ “ปฐมบทการเรียนรู้ในยุค 4.0” โดยคณาจายร์ผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย รศ.ดร.ศิริยุภา พูลสุวรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัย พัฒนาและสาธิตการศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ อาจารย์จิรัฎฐ์ แจ่มสว่าง ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ประเทศไทย ปี 2560 และดร.วรินทร โพนน้อย รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และนวัตกรรมการศึกษา สำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษา อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ

Cr:ทรูปลูกปัญญา