เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกทรูปลูกปัญญา จัดติวเข้มออนไลน์ผ่าน True VROOM เสริมแกร่งทักษะวิชาการช่วงโควิดให้ครูและนักเรียนภายใต้กลุ่มโรงเรียน “เจียรวนนท์อุทิศ” และ โรงเรียนต้นแบบทรู ปลูกปัญญา กว่า 3,200 คน


เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา จัดติวเนื้อหาวิชาหลักเข้มข้นออนไลน์ ผ่าน True VROOM ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ของกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ กลุ่มโรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา และกลุ่มโรงเรียนมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง กว่า 66 แห่ง มีครูและนักเรียนเข้าร่วมกว่า 3,200 คน


การติวเข้มทักษะวิชาการครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนครึ่ง เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. ถึง 25 ก.พ. 2564 โดยมุ่งเน้นวิชาหลัก ๆ ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ซึ่งมีติวเตอร์ชั้นนำของประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ครูต้น ครูนอต ครูปีโป้ ครูพีชชี่ ครูนัตตี้ส์ ครูมินนี่ และครูเกี๊ยว โดยติวเตอร์แต่ละคนได้สรุปเนื้อหาสำคัญที่มีการนำไปออกข้อสอบเป็นประจำ เทคนิคการพิชิตโจทย์คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การจดจำคำศัพท์ตลอดจนเทคนิคการจดจำและความเข้าใจโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เป็นต้น ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปใช้สอบ O-NET หรือต่อยอดในการเรียนในระดับสูงขึ้นไป รวมทั้งการสอบเข้าเรียนในสถานบันศึกษาที่นักเรียนต้องการอีกด้วย

ทั้งนี้ครู ได้นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ ช่วยเติมเต็มและเสริมทักษะวิชาการให้นักเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดโควิด 19 ในปีที่ผ่านโรงเรียนหลายแห่งต้องปิดไปทำให้การจัดการเรียนการสอนไม่ต่อเนื่อง

Cr.TRUE