เปิดแล้ว!! หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เผยวันแรก 7 มิ.ย. ให้บริการฉีดวัคซีน สะดวก รวดเร็ว และราบรื่น ย้ำศักยภาพพื้นที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่ทันสมัยที่สุด มั่นใจมาตรฐานด้านสุขอนามัย อัดแน่นนวัตกรรมดิจิทัลบริการประชาชนต่อเนื่องเต็มกำลัง

ทรู ดิจิทัล พาร์ค รายงานการให้บริการฉีดวัคซีนวันแรก (7 มิ.ย. 2564) ของหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ภายใต้ความร่วมมือของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และราบรื่น พร้อมเดินหน้าสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่องเต็มกำลัง ตอกย้ำพื้นที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่ทันสมัยที่สุด นำศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู จัดเต็มนวัตกรรมล้ำสมัย หุ่นยนต์ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงทีมเจ้าหน้าที่อาสาคอยดูแลและให้บริการ โดยประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok” สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามวันและเวลานัดหมายได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00-17.00 น. ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ถ.สุขุมวิท 101/1

ผศ.นพ.สนั่น วิสุทธิศักดิ์ชัย รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช กล่าวถึงการเพิ่มความสามารถและศักยภาพในการฉีดวัคซีนแก่ผู้ต้องการฉีดวัคซีนให้ได้มากขึ้น ว่า การฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และบุคลากร ขณะที่ภาคเอกชนมีความพร้อมทั้งในเรื่องของพื้นที่ที่สะดวกและเหมาะสม โดยเฉพาะขนาดของพื้นที่ที่จะป้องกันความแออัดได้มากกว่าโรงพยาบาล และยังมีกลุ่มอาสาสมัครมาช่วยเหลือ การสนับสนุนของภาคเอกชนทำให้มีจุดบริการมากขึ้นและแต่ละจุดสามารถรองรับประชาชนได้มากขึ้น จึงช่วยให้สามารถฉีดวัคซีนได้มากขึ้น และทำให้บรรลุเป้าหมายของการฉีดวัคซีนที่ทางรัฐบาลตั้งไว้ ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นการกระทำเพื่อตัวเองเท่านั้น หากฉีดวัคซีนให้ได้ในปริมาณมากจะทำให้ทั้งครอบครัว คนใกล้ชิด และคนอื่นๆได้ประโยชน์ด้วย และในระดับประเทศ จะทำให้อัตราการติดเชื้อในประเทศลดลง สถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น และจะหมดไปได้ในที่สุด

คุณฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยความร่วมมือของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวันแรกแล้ววันนี้ (7 มิ.ย. 2564) โดยให้บริการประชาชนที่ลงทะเบียนและเลือกฉีดวัคซีนที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผ่านโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok” ด้วยความสะดวก รวดเร็ว และราบรื่น โดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค ยังคงเดินหน้าสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของทีมแพทย์และบุคลากรการแพทย์อย่างต่อเนื่องเต็มกำลัง ด้วยความใส่ใจในมาตรฐานด้านสุขอนามัย พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัย อาทิ การจัดระบบคิว หุ่นยนต์ให้บริการต่างๆ แพลตฟอร์มบริหารจัดการความหนาแน่นของพื้นที่ให้บริการ และอีกหลากหลายบริการดิจิทัล ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ ตามแนวนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่อย่างเร็วที่สุด และจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และวิถีชีวิตของคนไทยกลับคืนสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้นำศักยภาพในการเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู จัดเต็มนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อให้บริการประชาชนที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ดังนี้

• เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อความสะดวก และปลอดภัย
– เครือข่าย True 5G, 4G และ WiFi รองรับการติดต่อสื่อสารเต็มประสิทธิภาพ
– แพลตฟอร์มการจัดคิว ตั้งแต่จุดลงทะเบียน จนถึง จุดพักสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน
– นวัตกรรมอัจฉริยะตรวจวัดสภาพแวดล้อมและจำนวนผู้เข้าใช้บริการ
– หุ่นยนต์ True Digital RoboCore ให้บริการประชาชน อาทิ หุ่นยนต์ต้อนรับและให้ข้อมูล หุ่นยนต์บริการน้ำดื่ม หุ่นยนต์ตรวจพื้นที่และวัดอุณหภูมิ และหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นที่

• สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
– True AI Easy Pick ตู้ จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ สร้างประสบการณ์ซื้อสินค้าแบบ Grab-and-Go ง่าย
สะดวก และรวดเร็ว ด้วยกล้อง AI อัจฉริยะ ไม่ต้องใช้เงินสด ลดเสี่ยงติดเชื้อ เพียงแค่สแกนชำระผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือผ่านบัตรเครดิต
– True Vending Machine จุดบริการช้อป เติม จ่าย ง่ายสะดวก ตลอด 24 ชั่วโมง ให้เลือกช้อปสินค้าออนไลน์ในราคาพิเศษจาก WeMall เติมเงินทรูมันนี่และทรูมูฟ เอช รวมถึงจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภค และค่าบริการต่างๆ ในเครือทรู


• มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย
– จัดพื้นที่ฉีดวัคซีนบริเวณลานนอกอาคาร ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก จัดเว้นระยะห่าง
– มีการบริหารจัดการไม่ให้กระทบกับผู้เข้ามาใช้บริการที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค

• การเดินทางสะดวก
– เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี
– เดินทางโดยรถยนต์ มีที่จอดรถมากกว่า 1,300 คัน
– รถแท็กซี่ หรือ รถประจำทาง มีป้ายรถประจำทางบริเวณหน้าโครงการ

หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อายุตั้งแต่ 18 – 59 ปี และไม่มีโรคประจำตัว ที่ลงทะเบียนผ่านโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok” โดยผู้ที่ได้รับการยืนยันฉีดวัคซีนที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนและหลักฐานการจอง มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ตามวันและเวลานัดหมาย ใน 7 ขั้นตอน ได้แก่ 1. ตรวจสิทธิ์ 2. กรอกเอกสาร 3.รับบัตรคิว 4.ลงทะเบียน 5. วัดความดัน อุณหภูมิ ชั่งน้ำหนัก 6. ฉีดวัคซีนโควิด และรับใบนัด 7. สังเกตอาการ 30 นาที

สอบถามบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้ที่คอลล์เซ็นเตอร์ โทร 02 700 9022 กด 2 หรือ 02 009 1101 กด 4 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.truedigitalpark.com


#TrueDigitalPark #CovidVaccine #vaccination #ฉีดวัคซีน
#ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 #ทรู5Gเคียงคู่สู้โควิด #Truetogether