กลุ่มทรู และมูลนิธิออทิสติกไทย ตัวแทน “โครงการ 1 การให้ได้สุขคูณ 2” ส่งมอบหมวกฝีมือของน้องๆ ออทิสติก ที่ร่วมบริจาคโดยพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์และประชาชนทั่วไป ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ส่งมอบต่อผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ จำนวน 2,447 ใบ มูลค่ารวม 438,013 บาท

1 ตุลาคม 2564 : กลุ่มทรู ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย เป็นตัวแทนส่งมอบหมวกฝีมือของน้องๆ กลุ่มออทิสติก ซึ่งพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประชาชน ได้ร่วมบริจาคซื้อ ภายใต้ “โครงการ 1 การให้ได้สุขคูณ 2” ผ่านแพลตฟอร์ม TrueMoney Wallet เพื่อให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ นำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ จำนวน 2,447 ใบ รวมมูลค่ากว่า 438,013 บาท

นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู พร้อมด้วยนางสาวจิตติมา จันทรมโรภาส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ร่วมเป็นตัวแทนส่งมอบ ให้กับนางมาริษา สมบัติบูรณ์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยโรงพยาบาลจะทำการส่งมอบต่อให้กับผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศที่ได้รับผลข้างเคียงจากการเข้ารับเคมีบำบัดในการรักษาโรคมะเร็งชนิดต่างๆ

“โครงการ 1 การให้ได้สุขคูณ 2” ได้รับความร่วมมือจากทั้งภายในและนอกองค์กร ของกลุ่มทรู โดยเปิดโอกาสให้พนักงานภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประชาชนทั่วไปร่วมสมทบทุนบริจาคซื้อหมวก ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของน้องๆ ออทิสติกไทย ในราคาใบละ 179 บาท (เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 – 31 มีนาคม 2564) เพื่อส่งต่อเป็นกำลังใจ และสร้างความสุขสุดพิเศษ ให้กับผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ ที่ต้องผ่านการรักษาด้วยเคมีบำบัด และได้ผลข้างเคียงทำให้เกิดภาวะผมร่วง จึงมีความจำเป็นต้องสวมหมวกผ้า แทนการใส่ วิกผม ที่มีราคาแพง โครงการดังกล่าว ถือเป็น 1 การให้ ที่ได้ส่งมอบความสุขถึง 2 ต่อ

ทั้งนี้ กลุ่มทรู เป็นสื่อกลางในการประสัมพันธ์และเปิดรับบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ TrueMoney Wallet, 24Shoopping, We love shopping และCounter service เซเว่น อีเลฟเว่น โดยได้รับยอดเงินบริจาค กว่า 438,013 บาท สามารถจัดซื้อหมวก ทั้งสิ้น จำนวน 2,447 ใบ ซึ่งรายได้ทั้งหมด โครงการฯ ได้มอบให้กับมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับน้องๆ บุคคลออทิสติก ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย