กลุ่มทรู ร่วมแชร์แนวคิด “ทำคอนเทนต์แบบไหน เขาจึงอยากขาย” ในงานเสวนา “หน้าจอโชว์” Online Variety : “Soft Power to Great Hero” Ep.2 จัดโดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

9 มิ.ย. 65 – กลุ่มทรู โดยคุณพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้าน Strategic Content & Public Affairs ร่วมงานเสวนา “หน้าจอโชว์” Online Variety : “Soft Power to Great Hero” Ep.2 จัดโดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พร้อมร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และมุมมองในหัวข้อ “ทำคอนเทนต์แบบไหน เขาจึงอยากขาย” ร่วมกับผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำในแวดวงแพลตฟอร์ม OTT และผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วยตนเอง ได้แก่ Viu Thailand โดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ WeTV โดยคุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย และผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย iQIYI ประเทศไทย โดยคุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเนื้อหา และNetflix Thailand โดยคุณยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ ดำเนินรายการโดยคุณนารากร ติยายน ถ่ายทอดสดจาก JSL Studio ผ่านทาง FB Fan page “หน้าจอ”

คุณพีรธน กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดในประเทศ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะองค์กรไทย มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น Soft Power ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ซึ่งก่อนการสร้างคอนเทนต์ที่ดี จะต้องมีขั้นตอนสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรไทยให้สามารถแข่งขันทัดเทียมนานาชาติ เพราะว่าผู้ชมตลาดโลก คือผู้ชมคนเดียวกัน รวมถึงการเผยแพร่คอนเทนต์ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรแพลตฟอร์มต่างๆ มาช่วยผลักดันไปสู่ตลาดนานาชาติ ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ให้บรรลุเป้าหมาย Soft Power ได้นั้น ต้องตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวัง หรือเหนือกว่า พร้อมต่อยอดอย่างต่อเนื่อง ต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นที่นิยมทั้งในประเทศและมีโอกาสขยายสู่ต่างประเทศด้วย และในส่วนของการเลือก Original Content ต้องพิจารณาว่าจะผลิตอะไรที่ทำให้เกิดความภูมิใจ แสดงให้เห็นถึงตัวตนและเจตนารมณ์ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้อย่างแท้จริง นั่นหมายถึง ต้องสร้าง Original คอนเทนต์ที่มีคุณภาพระดับสากล สร้างคอนเทนต์ของคนไทยที่เป็นภาษาอังกฤษ โดยคัดสรรเนื้อหาที่เหมาะสมกับตลาดโลก พร้อมภูมิใจในการนำเสนอผลงานของคนไทยที่ไม่ด้อยกว่าชาติใดๆ ในโลก”

“ยิ่งไปกว่านั้น การสร้างคอนเทนต์ให้เป็น soft power ได้นั้น จะต้องวางแผนและวางกลยุทธ์ในการเผยแพร่คอนเทนต์ให้ทันกระแส ผนวกกับบุคลากรที่มีคุณภาพ และมีพาร์ทเนอร์ทั้งด้านการผลิต เชื่อมโยงคอนเทนต์ไทยไปสู่ตลาดโลกให้ได้ ซึ่งถือเป็นการร่วมสร้าง soft power ไปด้วยกัน และเพื่อส่งเสริมการเป็น soft power ของไทย กลุ่มทรู มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ และเชื่อมั่นว่าเทคนิคการตลาดที่ดีที่สุดคือ content lead marketing ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยทั่วประเทศจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ทุกแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกที่สุด ทุกที่ ทุกเวลา ตามแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน โดยกลุ่มทรู ยังคงดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ก้าวสู่ตลาดโลกต่อไป นอกจากนี้ การมี soft power ในหลากหลายด้าน จะทำให้ทุกคนได้ร่วมกันสร้างอุตสาหกรรมไปสู่เวทีระดับโลกอย่างประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น ทั้งด้านดนตรี ครีเอทีฟ ภาพยนตร์ ซึ่งหวังว่าในอนาคต จะมีผู้กำกับไทย ได้ไปรับรางวัลออสการ์ เป็นสิ่งที่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน” คุณพีรธน กล่าวทิ้งท้าย