กลุ่มทรู มูลนิธิออทิสติกไทย ธกส. ตั้งธนาคารชุมชนออทิสติก จ.นครศรีธรรมราช แห่งที่ 6 ของประเทศ ประเดิมเงินฝากครั้งแรกกว่า 1.4 แสนบาท มุ่งส่งเสริมการออมพร้อมสร้างแหล่งเงินทุนเพื่อเป็นฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มบุคคลออทิสติกและครอบครัวที่ยั่งยืน

กลุ่มทรู นำโดยนางสาวรมมุก เพียจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา พร้อมด้วยหน่วยงานทรูในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สนับสนุนชมรมผู้ปกครองออทิสติกนครศรีธรรมราช จัดตั้งธนาคารชุมชนออทิสติกเป็นแห่งที่ 6 ของประเทศ

โดยมีนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนางสาวพิมพ์รภัช ทิพย์ชวานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเสกสิทธิ์ เดชาภิมณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิด ซึ่งในวันแรกของการเปิดธนาคาร มีสมาชิกร่วมฝากเงิน กว่า 60 ครอบครัว รวมเป็นเงินกว่า 1.4 แสนบาท โดยจะเปิดรับฝากเงินจากสมาชิกทุกอังคารที่2 ของเดือน เพื่อส่งเสริมการออม สร้างเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนให้กับสมาชิก ช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการส่งเสริมอาชีพ สามารถปล่อยกู้ให้กับสมาชิกในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้ชมรมผู้ปกครองฯ สามารถนำกลไกธนาคารชุมชน ไปเชื่อมต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต การบริหารจัดการเงินและเสริมสร้างความรักสามัคคี ของสมาชิกครอบครัวบุคคลออทิสติกนครศรีธรรมราชอย่างยั่งยืนต่อไป

ปัจจุบัน ธนาคารชุมชนออทิสติกได้ดำเนินการมาแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารชุมชนออทิสติกกรุงเทพฯ พิษณุโลก ชลบุรี สกลนคร และตรัง มีเงินฝากรวมกันกว่า 4 ล้านบาท