ส่องไอเดียเด็ด Business Analytics ในโครงการ “True Lab Startup Sandbox Volume 2” กลุ่มทรู คัด 4 ทีมสตาร์ทอัพหน้าใหม่เข้า Sandbox ปั้นไอเดียเป็นธุรกิจ ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 20 ตุลาคม 2564– กลุ่มทรู เผยโฉม 4 ทีมสตาร์ทอัพไอเดียโดดเด่นที่สามารถฝ่าด่าน Hackathon เข้าสู่รอบสุดท้ายของโครงการ “True Lab Startup Sandbox Volume 2” (ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์ วอลูม 2) เวทีสร้างโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพตัวจริง กับความท้าทายในธีม Business Analytics โดยสตาร์ทอัพ 4 ทีมที่ได้เข้าสู่โปรแกรม Sandbox ได้แก่ ทีม MIDDLE ไอเดียแพลตฟอร์ม ช่วยหาพื้นที่ขายสินค้าและติดต่อกลุ่มลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ทีม INNOMATE ไอเดียวิเคราะห์ข้อมูลโฆษณาออนไลน์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ประหยัดต้นทุน พร้อมได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ทีม YKC ไอเดียการวิเคราะห์ข้อมูล ที่ช่วยให้ขายสินค้าได้ตรงความตามความต้องการของพื้นที่นั้นๆ และ ทีมชอบเที่ยว เปิดไอเดียการวิเคราะห์พื้นที่ สภาพอากาศและที่ตั้งที่ท่องเที่ยว เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่นักเดินทางในด้านความนิยม การออกแบบเส้นทางที่ดีที่สุด ซึ่งสตาร์ทอัพจะได้ร่วมเรียนรู้ในหลักสูตรบ่มเพาะสุดเข้มข้นนาน 3 เดือน และฝึกฝนกระบวนการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ พร้อมรับเงินลงทุนสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบเพื่อผลักดันต่อยอดไอเดียให้เป็นธุรกิจได้จริง ทั้งยังได้เข้าร่วมกิจกรรมอัปสกิลและสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพ ตลอดจนสิทธิ์ใช้งานแพลตฟอร์ม VWORK ฟรี นาน 1 ปี รวมถึงรางวัลและสิทธิพิเศษอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่นเปิดเผยว่า หลังจากที่ กลุ่มทรู ได้ผนึกกำลังความร่วมมือของ ทรูแล็บ ทรู อินคิวบ์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค และทรูอนาไลติกส์ เดินหน้าโครงการ “True Lab Startup Sandbox Volume 2” โดยเปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เข้าร่วมประชันไอเดียคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมโซลูชันจากขุมทรัพย์ข้อมูล หรือ Big Data กับโจทย์ที่ท้าทายในธีม Business Analytics ซึ่งมีสตาร์ทอัพหน้าใหม่ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการมากถึง 18 ทีม ล่าสุด คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญได้เฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายที่มีความพร้อมและไอเดียโดดเด่น สามารถผ่านกิจกรรม Hackathon ในรูปแบบออนไลน์ เข้าสู่โปรแกรม Sandbox กับหลักสูตรบ่มเพาะนาน 3 เดือน ให้เรียนรู้และติวเข้มคำปรึกษาโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญจากทีมทรูอนาไลติกส์ ที่จะช่วยเพิ่มทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า การสร้างโอกาสธุรกิจด้วยการคิดค้นไอเดียแปลกใหม่จากขุมทรัพย์ข้อมูล รวมถึงการใช้ข้อมูลเพิ่มความได้เปรียบและเสริมศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจ ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะได้รับเงินรางวัลและทุนพัฒนาต้นแบบ เพื่อปูทางสู่การเป็นผู้ประกอบการตัวจริง พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่จะช่วยติดปีกก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพอย่างเต็มตัวอีกด้วย

สตาร์ทอัพ 4 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโปรแกรม Sandbox ได้แก่
-ทีม MIDDLE ไอเดียแพลตฟอร์ม ช่วยผู้ประกอบการรายใหม่หาพื้นที่ขายสินค้า และสามารถติดต่อกลุ่มลูกค้าโดยตรงด้วย Community
-ทีม INNOMATE ไอเดียวิเคราะห์ข้อมูลการโฆษณาบนออนไลน์ให้สะดวกสบาย ปรหยัดต้นทุน ตรงกลุ่มเป้าหมาย ประหยัดต้นทุน พร้อมได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
-ทีม YKC ไอเดียวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับผู้ขายรายใหม่ไร้ประสบการณ์ ได้มีข้อมูลเลือกขายสินค้า ได้ตรงตามความต้องการในพื้นที่นั้นๆ
-ทีม ชอบเที่ยว ไอเดียวิเคราะห์พื้นที่ สภาพอากาศ ที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นที่ที่ผู้คนนิยมไป สภาพภูมิอากาศ และออกแบบเส้นทางที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยว เป็นต้น

ร่วมติดตามเส้นทางการเรียนรู้ของสตาร์ทอัพทั้ง 4 ทีม ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอย่างสร้างสรรค์ และการสร้างแต้มต่อให้ธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ อย่างเหนือชั้น เพื่อคว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการ True Lab Startup Sandbox Volume 2 ซึ่งจะประกาศทีมชนะเลิศในเดือนมกราคม 2565 ที่ www.truelab.info