มูลนิธิถันยรักษ์ฯ ร่วมกับภาคีเครือข่าย และกลุ่มทรู จัดกิจกรรมครบรอบ 25 ปี ก่อตั้งมูลนิธิฯ ต้านภัยมะเร็งเต้านม ภายใต้โครงการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จย่า ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

โดยกิจกรรมประกอบด้วยการประชุมรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการ ระบบข้อมูลสารสนเทศ และการติดตาม และพิธีมอบรางวัลให้กับผู้สนับสนุนโครงการสืบสานฯ ทั่วประเทศ โดย มี รศ.ดร. จิรายุ อิศรางกูล ณ อยุธยา รองประธานกรรมการมูลนิธิถันยรักษ์ฯ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยนายแพทย์ ธรรมนิตย์ อังศุสิงห์ กรรมการมูลนิธิฯ นายแพทย์วัลลภ ไทยเหนือ ประธานโครงการสืบสานฯ นายแพทย์ ยุทธ โพธารามิก เลขาธิการ มูลนิธิ พอ.สว. นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมอนามัย และคุณบุษดี เจียรวนนท์ เลขาธิการมูลนิธิฯ เข้าร่วม

ทั้งนี้โครงการสืบสานฯ ได้เริ่มเชิญชวนผู้หญิงไทยทั่วประเทศ เข้าร่วมตรวจเต้านมด้วยตัวเองมากว่า 8 ปีแล้ว ผ่านหน่วยงานเครือข่ายของกรมอนามัย ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และอสม. รวมทั้ง หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มูลนิธิ พอ.สว. และมีสถิติจากการบันทึกข้อมูลพบว่า การตรวจเต้านมสม่ำเสมอจะช่วยทำให้ตรวจพบมะเร็งในระยะแรก ซึ่งผู้ป่วยสามารถรักษาหายและมีอัตรารอดชีวิตสูง

ทั้งนี้กลุ่มทรู เป็นภาคเอกชนที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ เนื่องด้วยมีศักยภาพทั้งด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุม สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการ อาทิการพัฒนา Application โครงการสืบสานฯ เพื่อให้ใช้จดบันทึกการตรวจเต้านมด้วยตัวเองได้สะดวกและง่ายขึ้น รวมถึงสื่อสารประชาสัมพันธ์ในการเชิญชวนพนักงานในเครือฯและประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเองอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ อีกทั้งสนับสนุนระดมการรับบริจาคเงิน ผ่านระบบTrueMove H, TrueMoney Wallet เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และช่วยเหลือผู้หญิงที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการตรวจวินิจฉัยมะเร็งเต้านมในประเทศอีกด้วย