ติดปีกนักศึกษา พร้อมบุกวงการเกมยุคดิจิทัล…ทรู จับมือ ม.ราชภัฏจันทรเกษม พัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขามัลติมีเดียและอีสปอร์ต  

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม โดย รศ.ดร.สุมาลี ไชยศุภรากุล อธิการบดี และ ผศ.อำนาจ สวัสดิ์นะที คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ กลุ่มทรู โดย คุณสหรัฐส์  คนองศิลป์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค และนายธาดา เศวตศิลา ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ ลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขามัลติมีเดียและอีสปอร์ต

โดยกลุ่มทรู จะนำองค์ความรู้ในฐานะผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร และความเชี่ยวชาญของบุคลากรด้านดิจิทัลที่เกี่ยวข้องออกแบบหลักสูตรของปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ธุรกิจเกมแบบครบวงจรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ รู้จักเส้นทางสู่อาชีพในแวดวงอีสปอร์ต เพื่อที่จะพัฒนาทักษะและความสามารถให้ตรงกับอาชีพที่ต้องการ

อาทิ นักวิเคราะห์และออกแบบเกม นักพัฒนาเกม นักพัฒนาสื่อดิจิทัล นักพัฒนากราฟิกและแอนิเมชั่นสำหรับเกม นักทดสอบเกม นักพากย์เกม นักกีฬาอีสปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต นักวิจารณ์เกม ผู้จัดการนักกีฬาอีสปอร์ต ผู้ประกอบการด้านเกม นักสร้างคอนเทนต์

อีกทั้งความร่วมมือในครั้งนี้ยังจะเป็นต้นแบบสำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศนำไปเป็นแนวทางประยุกต์ใช้ในการผลิตบุคลากร รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของไทยต่อไป

Cr.True