กลุ่มทรู ผนึกมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต นำนวัตกรรมเทคโนโลยียุค 5G ร่วมเสริมแกร่งองค์ความรู้นักศึกษา RBAC เตรียมความพร้อมตอบโจทย์ตลาดงานแห่งอนาคต พร้อมต่อยอดแนวคิดมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (SMART UNIVERSITY) ให้เป็นจริงแล้ว

กลุ่มทรู เดินหน้านำศักยภาพเทคโนโลยีสื่อสารยุค5G ร่วมสร้างมิติใหม่ภาคการศึกษา จับมือ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต สนับสนุนความร่วมมือพัฒนาองค์ความรู้ เน้นเชื่อมโยงนวัตกรรมเทคโนโลยีตอบสนองความต้องการของตลาดงานแห่งอนาคต พร้อมขับเคลือนสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (SMART UNIVERSITY) โดยคุณอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ ดร.ประเวศ รัตนเพียร (ที่ 5 จากซ้าย) อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เพื่อนำความพร้อมด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีกลุ่มทรู ทั้ง 5G บรอดแบนด์ WiFi ดิจิทัลแพลตฟอร์ม รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ตลอดจนองค์ความรู้ ร่วมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบัณฑิตพร้อมทั้งบุคคลากร RBAC ให้พร้อมปรับเปลี่ยนก้าวทันโลกยุคดิจิทัล

อีกทั้งยังให้การสนับสนุนพัฒนางานวิจัยให้สามารถต่อยอดจนถึงขั้นนำมาใช้งานได้จริงพร้อมปั้นสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ไฟแรงจากรั้วมหาวิทยาลัยให้เป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้เติบโตทัดเทียมระดับนานาชาติได้

ดร.ประเวศ รัตนเพียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต กล่าวว่า “ทางมหาวิทยาลัยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากทรูในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นว่าทรูเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่โดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการทำงานให้กับประเทศในเชิงของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มาให้คนไทยได้ใช้กัน ทางมหาวิทยาลัยมั่นใจว่าการที่ทรูจะนำเทคโนโลยีสื่อสารเข้ามาช่วยกันผลักดัน และสนับสนุนด้านนวัตกรรมให้กับนักศึกษา นักวิจัย คณาจารย์ จะสามารถช่วยให้สร้างสรรค์นวัตกรรมจากฝีมือคนไทยสู่สังคมไทยเป็นจริงได้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต จะเป็นบัณฑิตที่ความสมบูรณ์ รักที่จะเรียนรู้ และพร้อมที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ตามปรัชญาที่เราตั้งไว้อย่างแน่นอน”

คุณอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การสนับสนุนภาคการศึกษาไทยเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูมาโดยตลอดโดยเฉพาะการนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารร่วมสร้างโอกาสและเพิ่มการเข้าถึงองค์ความรู้แก่เยาวชนไทยในทุกรูปแบบ จึงนับว่าครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตได้ให้กลุ่มทรูเข้ามามีส่วนร่วมนำองค์ความรู้ที่ กลุ่มทรูมีอยู่ร่วมบูรณาการระบบการเรียนการสอนในยุค 4.0 พร้อมทั้งสร้างระบบนิเวศดิจิทัลให้มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตได้ก้าวพร้อมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ หรือ Smart University ที่พร้อมรองรับการปรับเปลี่ยนสู่วิถีดิจิทัล ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ กลุ่มทรูจะนำความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยี 5G บรอดแบนด์ WiFi นวัตกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ดิจิทัลแพลตฟอร์ม คอนเทนต์การศึกษา ร่วมสนับสนุนการเรียนรู้ งานวิจัย เชื่อมโยงนวัตกรรม เทคโนโลยีเพิ่มขีดความสามารถให้คณาจารย์และนิสิต นักศึกษา พร้อมเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้เข้ามาฝึกงาน เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในสภาพแวดล้อมจริงในองค์กร นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการสร้างสตาร์ทอัพ ผลักดันไอเดียและต่อยอดในเชิงธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งกลุ่มทรูเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้”

 

Cr.True