“เริ่มต้นด้วยความคิดสร้างสรรค์ จากครีเอทีฟ สู่ ผู้กำกับและผลิตหนังโฆษณามืออาชีพ” ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล”

“เริ่มต้นด้วยความคิดสร้างสรรค์ จากครีเอทีฟ สู่ ผู้กำกับและผลิตหนังโฆษณามืออาชีพ” ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” โดยครั้งนี้พบกับพี่ชาญ รุ่งเรืองเดชวัฒนา ผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fan page TrueSustainability&CSR

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย น้อง ๆ จากสถานรองรับ สภาเด็กและเยาวชนและเครือข่าย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู ได้พูดคุยซักถามและรับแรงบันดาลใจกับพี่ชาญ รุ่งเรืองเดชวัฒนา แบบเป็นกันเอง

พี่ชาญ ได้เล่าประสบการณ์ว่า เส้นทางการไปสู่ผู้กำกับ เริ่มจากตอนเรียนมหาวิทยาลัย สมาคมบางกอกโฆษณาแห่งประเทศไทย (B.A.D) มีจัดประกวด B.A.D Award ให้นิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ คิดไอเดียโฆษณาภายใต้โจทย์เดียวกัน แข่งกัน ใครครีเอทไอเดียเข้าตากรรมการที่เป็นครีเอทีฟรุ่นใหญ่ในเอเจนซี่ 20 คน จะได้เข้าไปเรียนรู้ด้านครีเอทีฟ 20 อาทิตย์ พี่ชาญ ได้เข้าไปเป็น 1 ใน 20 คน ซึ่งเป็นบันไดก้าวแรกของการเข้าสู่แวดวงโฆษณา ได้เรียนรู้กับครีเอทีฟรุ่นใหญ่ในตอนเรียน ทุก ๆ อาทิตย์จะต้องฝึกทำผลงานโฆษณาต่าง ๆ จนเรียนจบ เราก็มีผลงานถึง 20 ผลงาน เป็น Portfolio ในการสมัครงานได้เลย

สุดท้ายนี้ พี่ชาญยังให้ข้อคิดดี ๆ กับน้อง ๆ อีกว่า “ฝันตอนหลับ มันสู้ฝันตอนตื่นไม่ได้ ตื่นและทำความฝันให้เป็นจริง มันสำคัญที่สุด”

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/TrueSustainabilityCSR/videos/3223117934682874

“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่าง ๆ โดยตรง และกำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 28 มิถุนายน 2565 กับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน หัวหน้าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการเกษตร

ร่วมปลูกความรู้ โดย ทรูปลูกปัญญา

#อาชีพในฝันกับไอดอล #ผู้กำกับภาพยนตร์ #Truetogether #csrtrue #ปลูกปัญญา