ทรู ร่วมเฝ้ารับเสด็จสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมกราบทูลรายงานความคืบหน้าระบบเฝ้าระวังช้างป่า ในโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ ณ หมู่บ้านคชานุรักษ์ ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ. ชลบุรี

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 คุณอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ Executive Director of Strategic Project และคุณประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู เป็นตัวแทนกลุ่มทรู ถวายรายงานความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงระบบสื่อสารและติดตั้งเสาสัญญาณเพิ่มเติมเพื่อรองรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติที่ติดตั้งตามด่านเข้าออกของช้าง เพื่อแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวของช้างให้กับชุมชน

โดยกลุ่มทรูได้ดำเนินการปรับปรุงระบบสัญญาณสื่อสาร เพื่อรองรับ การติดตั้งกล้องทั้งหมด มี 36 จุดครอบคลุม 4 จังหวัด รอบเขาอ่างฤาไน ซึ่งขณะนี้การติดตั้งกล้อง ทั้ง 36 จุด ซึ่งทุกจุดได้ดำเนินการเสร็จสมบรูณ์แล้ว ประกอบด้วย ชลบุรี 7 จุด จันทบุรี 9 จุด สระแก้ว 5 จุด ฉะเชิงเทรา 13 จุด และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน 2 จุด โดยมีการสร้างเสาสัญญาณเพิ่มในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในเขตอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี และบริเวณสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่อับสัญญาณ

นอกจากนี้ยังได้ขยาย อินเทอร์เน็ต link ให้กับสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อรองรับการจัดสร้างศูนย์เฝ้าระวังช้างป่า และการสื่อสารของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ขณะนี้ทางสำนักงานเขตฯ เขาอ่างฤาไน กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมอาคารเพื่อรองรับการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว รวมทั้งระบบ cloud ของทรูซึ่งมีการปรับปรุงเพิ่มเติมจากระบบของกุยบุรี โดยทรูได้นำ คอมพิวเตอร์ และระบบ monitor มาติดตั้งที่สำนักงานของเขตฯ และส่งมอบโทรศัพท์รุ่น True Smart Adventureให้กับเจ้าหน้าที่และจิตอาสาเพื่อใช้ในการแจ้งเตือนการเข้าออกของช้างตามด่านต่างๆ

Cr:ทรูปลูกปัญญา