ทรูส่งฟีเจอร์ใหม่เอาใจสายดิจิทัล แก้ปัญหาเน็ตบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ผ่านเมนู “แก้ปัญหา WiFi” บนแอป True iService

อีกขั้นที่เหนือกว่า … ทรูย้ำผู้นำบริการ Self Service เพื่อให้ลูกค้าทรูได้ใช้ชีวิตอิสระได้เต็มที่ด้วยตัวเอง ส่งฟีเจอร์ใหม่ “แก้ปัญหา WiFi” ในแอปพลิเคชัน True iService เมนูลัดสุดสมาร์ท ช่วยให้ลูกค้าทรูออนไลน์ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมจัดการและแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ให้เชื่อมต่อโลกออนไลน์แบบไม่สะดุด ด้วยสัญญาณเน็ตบ้านที่เร็วแรงได้ใจตลอดเวลา สะดวกสบายไม่ต้องรอสายเพื่อขอคำแนะนำจากคอลเซ็นเตอร์ หรือเดินทางมาที่ทรูช็อป ลูกค้าทรูโหลดเลย! ที่ App Store และ Play Storea

คุณนิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าคณะผู้บริหาร (ร่วม) ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพราะเข้าใจการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันของลูกค้าที่ต้องการบริหารจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นความรวดเร็ว สะดวก ปลอดภัย ทรู จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลของลูกค้าคนสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้บริการตนเองแบบอัตโนมัติผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีลูกค้าใช้งานแอป True iService เพิ่มขึ้นมากกว่า 70% เทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดย 3 ฟีเจอร์ที่มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในแอป คือ 1.ตรวจสอบยอดบิลและชำระค่าบริการ 2.บริการเปิดใช้งานและลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ 3.ซื้อแพกเกจเสริมสำหรับโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตบ้าน

ขณะเดียวกัน ในส่วนฟีเจอร์ของการช่วยแก้ปัญหานั้น ลูกค้าได้ปรับมาใช้บริการแชตเพื่อสอบถามและแก้ปัญหาเบื้องต้นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่หากรู้ที่มาของปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด เมนู “แก้ปัญหา WiFi” บนแอปพลิเคชัน True iService ที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูออนไลน์ที่พบปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน สามารถดำเนินการเช็กสัญญาณและแก้ไขปัญหาที่พบเจอได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยลูกค้าเพียงเลือกไอคอน “แก้ปัญหา WiFi (Fix my WiFi)” ระบบจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบค่าสัญญาณทันที ทั้งสถานะบริการ ทั้งเน็ตเวิร์กภายนอก ทั้งอุปกรณ์ Router หรือ Modem ตลอดจนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจะมีคำแนะนำให้ลูกค้าสามารถทำรายการตามขั้นตอนได้ด้วยตนเอง ซึ่งเชื่อว่าฟีเจอร์ใหม่ที่เป็น NEO หรือ Network Excellence on Hand นี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่า อีกทั้งยังประหยัดเวลา ไม่ต้องรอสายคอลเซ็นเตอร์ หรือเดินทางออกจากบ้าน มายังทรูช็อปเพื่อขอคำแนะนำ และในกรณีที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม หรือนัดหมายช่างให้เข้ามาตรวจสอบที่บ้านด้วยตนเอง ก็สามารถเลือกวัน และเวลาที่สะดวกผ่านแอปพลิเคชัน True iService ได้เลยทันที

วิธีการใช้งาน “แก้ปัญหา WiFi” แอปพลิเคชัน True iService ง่ายๆ ได้ทั้ง 2 ช่องทาง ดังนี้

1.เมนู “รายการที่ใช้บ่อย (Quick Menu)” เลือกไอคอน “แก้ปัญหา WiFi (Fix my WiFi)” กรณีติดตั้งมากกว่า 1 จุด จะให้เลือกหมายเลขบริการที่ต้องการแก้ไข กรณีติดตั้งจุดเดียวจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบค่าสัญญาณทันที

2.เมนู “สอบถามทรู (Get Support)” เลือก “แจ้งปัญหาการใช้งาน (Report a problem)” เลือกโลโก้ “TrueOnline” กรณีติดตั้งมากกว่า 1 จุด จะให้เลือกหมายเลขบริการที่ต้องการแก้ไข กรณีติดตั้งจุดเดียวจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบค่าสัญญาณทันที

ทั้งนี้ ลูกค้าทรู ทั้งทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ สามารถดาวน์โหลดแอป True iService เพิ่มอีกช่องทางบริการของทรู ได้แล้วที่ App Store และ Play Store เพื่อจัดการทุกบริการได้ด้วยตัวเอง ทั้งเช็กตรวจสอบยอดการใช้งาน จ่ายบิล เติมเงิน เปลี่ยนหรือซื้อแพกเกจเสริม พร้อมแชตกับมะลิ AI

#TrueiService #สัญญาณแรงได้ใจ แก้ไขง่ายๆ ได้ในมือคุณ #Networkexcellenceonhand #แก้ไขปัญหาสัญญาณ #แก้ไขปัญหาเน็ตบ้าน #แก้ไขปัญหาไวไฟด้วยตัวเอง #เน็ตบ้าน #Wifi #Network #iService #Application #SelfService

ที่มา กลุ่มทรู