กลุ่มทรู ยกระดับการศึกษาไทย นำเทคโนโลยี True Wifi เข้าถึงนักเรียน โรงเรียนวัดอรัญญิก จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 กลุ่มทรูพื้นที่ภาคเหนือ ตอนล่าง โดย คุณรัฐภัทร์ ส้มจีน Regional Network & Service Operations (UPC 1) พร้อมด้วยพนักงาน ทีมทรูพื้นที่ภาคเหนือ ตอนล่าง จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่เยาวชน โรงเรียนวัดอรัญญิก ถนนพญาเสือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นำโดย คุณนพรัตน์ มั่นยุติธรรม ครูชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยนักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1-มัธยมศึกษาปีที่ 3 กว่า 300 คน โดยนำเทคโนโลยี True internet WiFi เข้ามาให้ความรู้ เกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ TRUE VROOM, TrueMoney Wallet เล่นเกมสร้างความสนุกสนาน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งาน และการเข้าถึงเทคโนโลยีของกลุ่มทรู พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้ง True WiFi ให้แก่โรงเรียนเพื่อใช้ในการเรียนการสอนอีกด้วย กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกเทคโนโลยีไร้สาย ไร้ขีดจำกัด ให้แก่น้องๆ เยาวชน เป็นอย่างมาก

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน กล่าวว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม รวมทั้งชุมชนและสังคม ตลอดจนการยกระดับคุณภาพการศึกษาของไทย ผ่านการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี การสื่อสาร และองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ที่มีคุณภาพ อย่างทัดเทียมกันทุกพื้นที่ ด้วยความเชื่อมั่นว่าการศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาประเทศไปสู่ความยั่งยืน”

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น แต่การจัดงานยังคงปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยมีการวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนผู้ร่วมงานทุกราย ด้วยความห่วงใยจากใจทรูสู่ชุมชน