กลุ่มทรู ร่วมเปิดวิสัยทัศน์ 5G ในงาน Bangkok Post Conference 2021 “Shaping Tomorrow: Power of 5G and Technology Convergence” ผ่านระบบออนไลน์

กลุ่มทรู ร่วมเปิดวิสัยทัศน์ 5G ในงาน Bangkok Post Conference 2021 “Shaping Tomorrow: Power of 5G and Technology Convergence” ถ่ายทอดผ่าน Facebook และ Youtube LIVE โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานและกล่าวปาฐกถา ในโอกาสนี้ คุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมเปิดมุมมองเทคโนโลยีและบริการ 5G พร้อมด้วยผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำ อาทิ หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เอไอเอส ดีแทค รพ.ศิริราช และ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป

โดย คุณณัฐวุฒิ ได้กล่าวถึง การนำเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้เกิดคุณค่าต่อประชาชนและองค์กรในเชิงแอปพลิเคชัน โดย 5G มีการเชื่อมต่อใช้งานในทั่วโลก และทวีปเอเชียมีความก้าวหน้าด้านโทรคมนาคม เห็นได้ชัดเจนว่า 5G มีศักยภาพการเติบโตสูง อีกทั้งโควิด-19 ยังเป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตอย่างมาก ทั้งการเรียน การทำงาน ช้อปปิ้ง บันเทิง การท่องเที่ยวที่มากับบริการดิจิทัล และที่สำคัญคือการพบแพทย์ทางด้านออนไลน์ อย่างไรก็ตาม การใช้ 5G ให้คุ้มค่ามากขึ้น ต้องมีระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งทรูเชื่อมโยงแบบ 360 องศา โดยเชื่อว่าระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรจะทำให้คู่ค้าและลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด และ 5G จะมาช่วยยกระดับระบบนิเวศไปอีกขั้นหนึ่ง และทรูเปิดกว้างให้เครือข่ายพันธมิตรมาสร้างระบบนิเวศร่วมกัน เช่น True5G Worldtech X ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัดแสดง 5G ที่ใช้งานได้จริง โดยร่วมกับพันธมิตรหลายภาคส่วน แบบ Open Innovation โดยเฉพาะเหล่าสตาร์ทอัพต่างๆ ซึ่งระบบนิเวศที่ครบถ้วน เป็นเคล็ดลับที่จะยกระดับประเทศในเรื่อง 5G

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งสำคัญก็คือ Data ซึ่งในโลกออนไลน์มี Data เกิดขึ้นตลอด แต่ IoT จะเปลี่ยนโลกกายภาพเป็น Data โดยทรูมุ่งเน้นผสมผสาน Data ทั้งจากโลกออนไลน์และโลกกายภาพ เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ธุรกิจ โดยใช้ AI เข้ามาช่วย และสามารถปรับใช้ได้ในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้าน Health ที่ทรูมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง อาทิ บริการ Telehealth ที่ให้บริการประชาชน อย่าง True HEALTH ให้พบแพทย์ออนไลน์ และร่วมมือกับโรงพยาบาล เช่น รถพยาบาลอัจฉริยะ ร.พ.ศิริราช อีกทั้งยังมีอุตสาหกรรมค้าปลีก การเกษตร บันเทิง และ Smart Living สำหรับ Real Estate เป็นต้น รวมถึงบริการอื่นที่จะตอบโจทย์ธุรกิจ ทั้ง True IDC, True Digital Group, True Digital Academy และ True Digital Park ซึ่งทรูพร้อมเปิดรับความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศ 5G ที่แข็งแรงของประเทศไทย

รับชมย้อนหลัง Bangkok Post Conference 2021 “Shaping Tomorrow: Power of 5G and Technology Convergence” ได้ทาง https://facebook.com/bangkokpost