ทรู แบงค็อกฯ อุ่นเครื่อง เมืองทองฯ สุดมัน หารายได้บริจาคเข้าสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเฉียดล้าน พร้อมสมทบทุนเปิดประมูลชุดแข่งฤดูกาลใหม่เป็นครั้งแรก

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกฟุตบอลกระชับมิตรการกุศลเตรียมความพร้อมก่อนเปิดไทยลีกฤดูกาลใหม่ กับการพบกันระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในรายการ “Charity Football Match for Special Olympics Thailand” เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

โดยวัตถุประสงค์ของแมตช์อุ่นเครื่องระหว่างสองยอดทีมแห่งไทยลีกในครั้งนี้คือ การนำรายได้จากบัตรผ่านประตูและการขายสินค้าที่ระลึกไปสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย ที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขัน The Special Olympics World Summer Games 2023 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

การแข่งขันแมตช์นี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากแฟนบอลชาวไทย เนื่องจากเป็นช่วงที่ทั้งสองทีมกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลใหม่ ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ และยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมขนนักเตะใหม่ที่เพิ่งเสริมทัพเข้ามาลงโชว์ฝีเท้าต่อหน้าแฟนบอลเป็นครั้งแรก ซึ่งเกมนัดนี้มีผู้เข้าชมการแข่งขันทั้งหมดเกือบ 4,000 คน เก็บค่าบัตรผ่านประตูได้ราว 600,000 บาท นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศผ่านช่อง True4U และ True Sports 2 ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีม “กิเลนผยอง” เป็นฝ่ายเอาชนะทีม “แข้งเทพ” ไปได้อย่างสุดมัน 5-4 ทำให้ได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลามจากแฟนบอลชาวไทยว่าทั้งสองทีมเล่นกันได้ตื่นเต้นเร้าใจ ทำให้ผู้ชมได้รับทั้งความมันจากแข่งขัน อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการทำบุญในครั้งนี้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ทั้งสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้มีการนำเสื้อแข่งของนักฟุตบอลทั้งสองทีมมาเปิดประมูลเพื่อหารายได้สมทบทุนเข้าสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะเสื้อแข่งของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเสื้อแข่งแบบที่สาม (3rd) ที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2022/2023 และได้เผยโฉมให้เห็นเป็นครั้งแรกในแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นแล้วเสื้อดังกล่าวยังมีความพิเศษตรงที่มีการสกรีนชื่อนักบอลเป็นภาษาไทย รวมถึงการระบุรายละเอียดของแมตช์พิเศษบนหน้าอก และติดอาร์มที่ทำขึ้นมาสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

สำหรับผู้สนใจจะร่วมประมูลเสื้อแข่งของนักฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สวมใส่ลงสนามในการแข่งขันรายการ “Charity Football Match for Special Olympics Thailand” สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/truebangkokunited

#TrueBangkokUnited
#BUFC
#ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด
#CharityFootballMatch
#SpecialOlympicsThailand
#MTUTDvsBUFC