ทรู แบงค็อกฯ ยิงไม่ซ้ำหน้าใส่ โปลิศ เทโร 5-0 ผงาดขึ้นนำจ่าฝูงไทยลีก

ศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 12 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเกมนี้เป็นนัดแรกที่แฟนบอลทีมเจ้าบ้านได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันที่สนามได้ในฤดูกาลนี้

ในครึ่งแรกทีม “แข้งเทพ” ออกนำไปก่อน 2-0 โดยในนาทีที่ 28 จากลูกเตะมุมของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลลอยมาเข้าหัว วิศรุต อิ่มอุระ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนที่ในนาทีที่ 39 ทริสตอง โด ได้ซัดฟรีคิกบริเวณนอกกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน นาทีที่ 54 ฐิติพันธ์ คนเดิมได้เปิดเตะมุมเข้ามา และเป็น วานเดอร์ หลุยส์ เอี้ยวตัวโหม่งบอลเข้าประตูไปได้ แข้งเทพขึ้นนำ 3-0 จากนั้นในนาทีที่ 67 ทีมได้จังหวะสวนกลับจาก ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เล่นชิ่งกับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนล็อคด้วยขวาหนึ่งจังหวะ และยิงด้วยซ้ายบอลตุงตาข่าย แข้งเทพทิ้งห่างเป็น 4-0 ก่อนที่ในนาทีที่ 89 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น แอนโธนี่ คาร์เตอร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไป เป็นประตูแรกของเขานับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม และเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมเอาชนะไปได้ 5-0 ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามราวหนึ่งพันคน

หลังจบการแข่งนัดนี้ส่งผลให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 ทันที เนื่องจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี 0-0 แม้จะมี 26 แต้มเท่ากัน แต่ทีมแข้งเทพมีลูกได้เสียที่ดีกว่า ซึ่งการแข่งขันนัดไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น.