ทรู แบงค็อกฯ ซัดจุดโทษทดเจ็บ บุกเฉือน ขอนแก่นฯ 1-0 ยึดจ่าฝูงไทยลีกต่อ

ศึก รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 13 ที่ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยกทัพเยือน “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เกมนี้เจ้าบ้านเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากบุกไปชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ดมา 2-0 ขณะที่ฝั่งแข้งเทพ 2 นัดล่าสุดยิงไป 9 ประตู และนำเป็นจ่าฝูงไทยลีกอยู่ในเวลานี้ โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม โปลิศ เทโร ไป 5-0 เกมนี้ขาดเพียงแค่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส แนวรุกชาวบราซิลที่สะสมใบเหลืองครบ 4 ใบทำให้ติดโทษแบนชวดลงสนาม

เกมในครึ่งเวลาแรกเป็นไปอย่างสูสี โดย แอนโทนี คาร์เตอร์ หัวหอกชาวออสเตรเลียมีโอกาสยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำแต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด ขณะที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ตอบโต้จากลูกหลุดเดี่ยวของ อิบสัน เมโล่ แต่ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด ยังใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรกยังเสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยทีมแข้งเทพได้ลุ้นประตูจากกองหน้าตัวสำรอง ชนานันท์ ป้อมบุปผา แต่ก็ยังไม่สามารถส่งผลเข้าสู่ก้นประตูได้ เกมดำเนินมาถึงช่วงนาทีสุดท้ายและทำท่าว่าจะต้องจบด้วยการแบ่งทีมละหนึ่งแต้ม แต่แล้วดราม่าแรกก็เกิดขึ้นเมื่อผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังจากใช้เวลาดู VAR อยู่หลายนาที จากจังหวะที่ จักรกริช พาละพล ไปเตะใส่ ทริสตอง โด ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะเจ้าถิ่น ก่อนที่จะเป็น วานเดอร์ หลุยซ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปแข้งเทพขึ้นนำ 1-0

ดราม่าถัดมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 90+18 เมื่อ เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส ขึ้นโหม่งเคลียร์บอลตามปกติ แต่มีนักเตะเจ้าถิ่นล้มลงไปในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงตัดสินใจไปดูที่จอ VAR ก่อนจะเป่าให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้จุดโทษอย่างเหลือเชื่อ แต่แล้วดราม่าสุดท้ายในเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ เมโล่ หัวหอกดาวซัลโวของเจ้าถิ่นกลับยิงออกนอกกรอบไป ทำให้หมดเวลา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0 เก็บสามคะแนนสุดล้ำค่าพร้อมกับรั้งตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีกออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ โดยมีแต้มมากกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่สามแต้ม

สำหรับเกมต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.