จ่าฝูงยาวๆ ! ทรู แบงค็อกฯ 10 คน เปิดบ้านอัด เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1

ศึก รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 14 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์ต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม โดยทีม “แข้งเทพ” ชนะมาต่อเนื่อง 3 นัดติด โดยนัดล่าสุดบุกไปชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 และนัดนี้ได้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส กองหน้าตัวเก่งกลับมาจากการติดโทษแบน

เริ่มเกมมาได้ 12 นาที ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องเสียเปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็คซ้ายทีมชาติไทยไปทำฟาวล์ใส่ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ กองหน้าของทีมเยือน จังหวะดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี ขอไปดูภาพช้าที่จอ VAR ก่อนจะวิ่งกลับมาแจกใบแดงให้กับพีระพัฒน์ท่ามกลางความมึนงงของผู้ชมทั้งสนาม ทำให้ทีมเจ้าบ้านเสียเปรียบจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ต้นเกม

แต่ 10 คนของ ทรู แบงค็อกฯ ก็ยังใจสู้ช่วยกันวิ่งอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย ทำให้ไม่เป็นรอง 11 คนของทีมเยือนแต่อย่างใด และหลังจากหาโอกาสเข้าทำอยู่ซักพัก ทีมเจ้าบ้านก็ได้ประตูออกนำในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ ปกเกล้า อนันต์ ผ่านบอลเข้ากลางมาให้ เฮแบร์ตี้ ยึกยักหลอกหนึ่งจังหวะ แล้วกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมอย่างสุดสวยพาทีมขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม 4 นาทีถัดมา เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว จากการโหม่งตั้งเข้ามาของ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ และเป็น ธีระพล เยาะเย้ย ชาร์จจ่อๆข้าประตูไปตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้นเกมในครึ่งเวลาแรกทำท่าจะจบด้วยการเสมอกัน แต่ในช่วงนาทีสุดท้าย ทรู แบงค็อกฯ ก็ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากการเปิดฟรีคิกเข้ามาของ เฮแบร์ตี้ และเป็น เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส กัปตันทีมจอมแกร่งโฉบเข้ามาโหม่งตัดหน้าผู้รักษาประตูของเมืองทองฯ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมออกนำ 2-1 ในครึ่งเวลาแรก

ถึงแม้ตัวผู้เล่นจะเหลือน้อยกว่าและได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่ทีมแข้งเทพก็ยังหาจังหวะเข้าทำประตูได้มากกว่า และมาประสบผลสำเร็จอีกครั้งในนาทีที่ 56 เมื่อ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตู เปิดบอลยาวมาให้ วานเดอร์ หลุยส์ เลี้ยงเข้ามาจากทางขวา ก่อนส่งเข้ากลางมาให้ เฮแบร์ตี้ กดด้วยซ้ายเสียบเสาแรก 10 ตัวของแข้งเทพ ขึ้นนำ 3-1 และเป็นประตูปิดท้ายให้ ทรู แบงค็อกฯ เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสวยงาม พร้อมกับยึดตำแหน่งจ่าฝูงไปจนถึงนัดสุดท้ายของเลกแรกเป็นอย่างน้อย

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะยังคงได้เล่นในสนามทรู สเตเดี้ยม แต่จะเป็นการแข่งขันในฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอ คัพ โดยจะพบกับ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 3 ในวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. หลังจากนั้นจึงจะกลับไปเตะในศึกรีโว่ ไทยลีก นัดสุดท้ายของเลกแรก ด้วยการออกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น.