กลุ่มทรู ร่วมกับ มูลนิธิออทิสติกไทยจัดงานแสดงผลงานศิลปะ Eat X Art story เปิดโอกาสและสร้างพื้นที่สร้างรายได้แก่บุคคลออทิสติก

กลุ่มทรู โดยนายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม และมูลนิธิออทิสติกไทย โดย อ.ชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิฯ จัดงานแสดงผลงานศิลปะของบุคคลออทิสติกและจำหน่ายอาหารในงาน Eat X Art story ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม- 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า Emquartier

การจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างพื้นที่ให้น้องๆออทิสติกให้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆเพิ่มมากขึ้น ช่วยบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้ง เป็นการเพิ่มการรับรู้ถึงศักยภาพ และผลงานศิลปะที่สวยงามของบุคคลออทิสติกให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

โดยกลุ่มทรูร่วมสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆ โดยลูกค้าที่มาสนับสนุนสินค้าฝีมือน้องๆ สามารถชำระเงินผ่าน TrueMoney Wallet ได้ภายในงาน หรือลูกค้าที่ไม่ได้มาเลือกซื้อสินค้าด้วยตนเองสามารถสนับสนุนสินค้าผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ weloveshopping.com

นอกจากนี้ ภายในงาน กลุ่มทรูยังจัดบูทประชาสัมพันธ์และเชิญชวนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนโครงการ 1 การให้ได้สุขคูณ 2 ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่มทรู ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย และ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือทั้งน้องออทิสติกและผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยการมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษผ่านหมวกฝีมือน้องๆออทิสติก มอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็น วันต่อต้านมะเร็งแห่งชาติ โดยร่วมสมทบทุนตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไปผ่านช่องทาง TrueMoney Wallet, Counter service ที่ 7-11 ทุกสาขา หรือสามารถบริจาคเต็มใบในราคา 179 ผ่านช่องทาง weloveshopping.com

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ให้ความสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มบุคคลออทิสติก โดยได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ทั้งการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มทักษะของเด็กออทิสติกทั้งด้านกายภาพ และสติปัญญา ตลอดจนจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมเพื่อการทำงานสำหรับบุคคลออทิสติกและบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ “CP –TRUE- AUTISTIC THAI FOUNDATION VOCATIONAL TRAINING CENTER” จัดอบรมอาชีพด้านเทคโนโลยี ด้านงานเกษตร ด้านงานพิมพ์ การพิมพ์สกรีน ด้านธุรกิจกาแฟ ในเครือข่าย TRUE COFFEE และทักษะอาชีพในด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กออทิสติกและครอบครัวสามารถพึ่งพาตนเองและดำรงชีวิตอยู่สังคมได้อย่างมีคุณค่าและยั่งยืน

Cr. PR True