“ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน” คืออะไร? เรียนอะไร? ที่ไหน? อนาคตดีอย่างไร?

1 พฤศจิกายน 2565 : ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวการศึกษาและอาชีพกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” โดยครั้งนี้พบกับ อาชีพ “ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน” พี่ชิน นายชินเทพ อ๊อกซู จากบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSR True

น้อง ๆ จากกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา , น้อง ๆ จากสถานรองรับ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู กว่า 145 คน ได้พูดคุยและรับแรงบันดาลใจและข้อมูลการเตรียมตัวเพื่อก้าวสู่การเป็น “ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน”

อาชีพ “ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน” เป็นอาชีพที่ขาดแคลนไม่แพ้นักบิน คอยดูแลความสมบูรณ์และความเรียบร้อยของเครื่องบิน ก่อนที่นักบินจะรับเครื่องไปบินรับส่งผู้โดยสาร ทั้งก่อนและหลังบิน และอาชีพนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อทั้งชีวิตของนักบิน และผู้โดยสาร ซึ่งต้องอยู่ในมือของช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน

เส้นทางการเข้ามาในอาชีพนี้ น้องๆ ที่เรียนสายวิทย์-คณิต สายวิชาชีพ สาขาเครื่องกล เครื่องไฟฟ้า หรือช่าง สามารถสอบเข้าเรียนอาชีพนี้ได้ และที่สำคัญ การมีทักษะด้านภาษาอังกฤษจะเป็นข้อได้เปรียบ

ความพิเศษของการเดินทางสายอาชีพนี้ น้อง ๆ จะเรียนแค่เพียง 2 ปี 3 เดือน เรียนจบมาทำงานได้เลย การเริ่มต้นของอาชีพนี้ จะเป็นช่างแมคคานิค ทำงานเก็บประสบการณ์ครบ 4 ปี หากสอบที่กรมการบินพลเรือนผ่าน ก็จะเป็นนายช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่สามารถเซ็นเอกสารรับรองเครื่องบินได้ ทางบริษัทจะส่งไปเรียนเพิ่มเติม แบบของเครื่องบินนั้น ๆ ถ้าเราตั้งใจ เราจะสามารถเติบโตในสายงานนี้ได้ด้วยตัวของเราเอง

สุดท้าย คุณชินเทพได้ให้ข้อคิดดี ๆ สำหรับน้อง ๆ ที่อยากเดินทางสายอาชีพนี้ เพียงแค่ ตั้งใจจริงกับมัน ศึกษาหาความรู้ ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็น แต่ความรู้ในสิ่งที่เราเตรียมตัวมา มีประโยชน์กับชีวิตเราอยู่ดี สามารถนำไปพัฒนาตนเองไปอยู่ในจุดที่เรา ต้องการจะเป็นได้

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/watch/?v=834776947654391

“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน ตำรวจสอบสวนกลาง

‘ปลูกความดี ทรูปลูกปัญญา’

#อาชีพในฝันกับไอดอล #TrueTogether #csrtrue #cpร้อยเรียงความดี #ทรูปลูกปัญญา