“กว่าจะมาเป็นศัลยแพทย์” มาค้นหาแรงบันดาลใจอาชีพในฝันกับไอดอล ตอน ศัลยแพทย์

ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวการศึกษาและอาชีพกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” พบกับ อาชีพ “ศัลยแพทย์” โดย นายแพทย์อธิวุฒิ บวรวัฒนวานิช “พี่ตั้ม” ในหัวข้อ “กว่าจะมาเป็นศัลยแพทย์” ออนไลน์สดผ่านทาง VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSR True

น้อง ๆ จากกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา , น้อง ๆ จากสถานรองรับ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู กว่า 270 คน ได้พูดคุยและรับแรงบันดาลใจกับพี่ตั้ม นายแพทย์อธิวุฒิ บวรวัฒนวานิช ซึ่งปัจจุบันเป็นนายแพทย์ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

ศัลยแพทย์ หมายถึง แพทย์ที่ผ่าตัด แบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น ศัลยแพทย์ระบบประสาท ศัลยแพทย์ทางเดินปัสสาวะ ศัลยแพทย์หัวใจ และ ศัลยแพทย์ทั่วไป ส่วนพี่ตั้มเรียนด้านศัลยแพทย์ส่องกล้อง คือ การผ่าตัดทั่วไปโดยการส่องกล้อง

พี่ตั้มแนะแนวเส้นทางการเรียนกับน้อง ๆ ว่า เมื่อเรียนจบมัธยม จะเรียนแพทย์ทั้งหมด 6 ปี แพทย์ทุกคนต้องไปใช้ทุน 1-3 ปี และเรียนต่อศัลยแพทย์ 4 ปี และเรียนต่อเฉพาะทางด้านผ่าตัดส่องกล้อง 2 ปี รวมเรียนทั้งหมดใช้เวลา 12 ปี ถ้าตั้งเป้าหมายแล้ว ก็ต้องตั้งใจ และอดทน

สุดท้ายนี้ พี่ตั้มให้ข้อคิดกับน้อง ๆ ว่า ทุกอาชีพมีความสำคัญ หาตัวเองให้เจอว่าสนใจอะไร สิ่งไหนที่เหมาะสมกับเรา และเราก็มุ่งไปทางนั้น อย่าทำตามความฝันของคนอื่น

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/CSRTrue/videos/3434491890098707

“อาชีพในฝันกับไอดอล” เป็นกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2566 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน บาริสต้า

‘ปลูกความรู้ ทรูปลูกปัญญา’

#อาชีพในฝันกับไอดอล #TrueTogether #csrtrue #cpร้อยเรียงความดี #ทรูปลูกปัญญา