ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” กับอาชีพนักการจัดการเกษตร

ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” โดยครั้งนี้มาพบกับอาชีพที่มั่นคงและยังยืน เพราะเมื่อโลกเปลี่ยนไปแค่ไหน อาชีพนี้ก็ยังคงอยู่ กับอาชีพนักการจัดการเกษตร ผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSRtrue

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย น้อง ๆ กลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา, น้อง ๆจากสถานรองรับ, น้องๆ จากโรงเรัยนบ้านแม่อุสุวิทยา จ.ตาก และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รวม 317 คน ได้พูดคุยซักถามและรับแรงบันดาลใจกับครูพี่อุ๊ ผศ.ดร.มลฤดี จันทรัตน์ ผู้พัฒนาการเกษตรสู่ธุรกิจเกษตร เพิ่มผลผลิตและช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้ชุมชนได้อย่างยั่งยืน

ครูพี่อุ๊ได้เล่าให้น้อง ๆ ฟังว่า ได้แรงบันดาลใจที่เลือกเรียนสายอาชีพนี้ มาจากความคิดที่ว่า “อาชีพอะไร เมื่อโลกเปลี่ยนแล้วอาชีพนี้ยังคงอยู่ได้ บางอาชีพเริ่มหายไป เรามองว่าทุกคนต้องกินข้าว วันละ 3 มื้อ แสดงว่าอะไรที่เกี่ยวกับอาหาร ชีวิตความเป็นอยู่ มันจะอยู่ได้ยั่งยืน ตราบใดที่มนุษย์ยังคงต้องการอาหาร อาชีพนี้ก็ยังอยู่ได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เรียนทางสายนี้ ”

ครูพี่อุ๊ได้แนะนำน้องๆว่า ถ้าอยากเป็นอาชีพนี้ ให้เรียนคณะเกษตรนวัตและการจัดการ คณะสำหรับคนอยากเป็นนักธุรกิจ แต่ลงมาเรียนเฉพาะทางเรื่องของการเกษตร รายได้ของอาชีพสามารถสร้างรายได้หลัก 10 ล้าน 100 ล้าน

ครูพี่อุ๊แนะนำสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ในเรื่องของทุนการศึกษาที่น้อง ๆ สามารถสมัครสอบเข้ามาได้ และสถาบันนี้เป็นสถาบันที่ได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติไปพร้อม ๆ กัน หลังจากเรีบนจบมีความพร้อมในก้าวออกมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/TrueSustainabilityCSR/videos/575724887280700

“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน เชพอาหาร ปลูกความดี ทรูปลูกปัญญา

#อาชีพในฝันกับไอดอล #นักการจัดการเกษตร #Truetogether #csrtrue #ทรูปลูกปัญญา #ปลูกความดี