“อาชีพเชฟเป็นอาชีพที่มีภาพลักษณ์ที่ดี แต่อาชีพเชฟไม่ใช่แค่การปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่อื่น ๆ อีกมากมาย”

26 กรกฎาคม 2565 : ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ครั้งนี้พบกับอาชีพ เชฟอาหาร ที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเชพรุ่นใหม่ให้เป็นเจ้าของร้านที่ประสบความสำเร็จ ผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSRtrue

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย น้อง ๆ กลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา, น้อง ๆ จากสถานรองรับ, น้อง ๆ จากโรงเรียนบ้านแม่อุสุวิทยา จ.ตาก และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู กว่า 180 คน ได้พูดคุยซักถามเส้นทางสู่การเป็นเชฟและรับแรงบันดาลใจกับ คุณธิติ เหมภัทรกนก (เชพมาร์ช) ที่ปรึกษา คณะการจัดการธุรกิจอาหาร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และยังเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารอีกด้วย

เชพมาร์ชได้เล่าให้น้อง ๆ ฟังว่า แรงบันดาลใจที่อยากเป็นเชพเริ่มมาจาก การทำข้าวหมูทอดกระเทียมให้คนอื่นทาน ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นที่ชื่นชอบ เลยรู้สึกภูมิใจ และมีความสุข เลยตัดสินใจฝึกฝนทำอาหาร เพื่ออยากมาเป็นเชพ

อาชีพเชฟเป็นอาชีพที่มีภาพลักษณ์ที่ดี และน่าสนใจกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ใครหลายหลายคนใฝ่ฝัน แต่อาชีพเชฟไม่ใช่แค่การปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่อื่น ๆ อีกมากมาย ยิ่งเป็นเชพที่ขึ้นระดับสูงต้องบริหารด้านบุคลากร วัตถุดิบ ต้นทุน ต้องมีความอดทน ยิ่งประสบการณ์มาก พัฒนาตัวเองมาก รายได้ก็จะมากตามไปด้วย

เชพมาร์ช ยังแนะนำน้องๆอีกว่า อาชีพนี้ไม่ยาก แต่ต้องรักในการทำอาหาร อดทน ฝึกฝน เป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา “อาหารไม่มีคำว่าถูกหรือผิด สิ่งที่ถูกที่ผิดนั้น คือ ถ้าลูกค้าบอกอร่อย คือ ถูก ถ้าลูกค้าบอกไม่อร่อย คือผิด”

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/CSRTrue/videos/813259166355572

“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน นักกฎหมายปลูกความรู้ ปลูกความดี ปลูกใจรักสิ่งแวดล้ม #ทรูปลูกปัญญา

#อาชีพในฝันกับไอดอล #เชพทำอาหาร #Truetogether #csrtrue