ทรูปลูกปัญญา จัดประชุมคณะผู้อำนวยการและคณะครูกลุ่ม รร,เจียรวนนท์อุทิศและ รร,ต้นแบบ ทรูปลูกปัญญา 58 รร, เพื่อต้อนรับเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2564 ผ่าน True VROOM

ทรูปลูกปัญญา จัดประชุมคณะผู้อำนวยการและคณะครูกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศและโรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา จำนวน 58 โรงเรียน เพื่อต้อนรับเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2564 ผ่าน True VROOM พร้อมทั้ง ชี้แจงนโยบาย โครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีการศึกษานี้ เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจในบทบาทหน้าที่การดำเนินงานภายใต้โครงการของทรูปลูกปัญญา รวมทั้งยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระดมความคิดสู่การกำหนดเป้าหมายเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียน

โดยคุณประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู กล่าวเปิดงาน ชี้แจง นโยบาย โครงการและกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นในปีการศึกษานี้

ในช่วงท้ายได้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงาน และปัจจัยความสำเร็จของการนำสื่อทรูปลูกปัญญาไปใช้ ผ่านผู้อำนวยการที่ได้นำสื่อไปใช้และประสบผลสำเร็จ 2 โรงเรียน ได้แก่ คุณไพฑูรย์ ทองมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปะโอ จ.สงขลา ได้กล่าวถึงความประทับใจต่อกลุ่มทรู ว่าเป็นความหวังใหม่ ที่ทำเพื่อการศึกษาอย่างแท้จริง ทำให้โรงเรียนที่เคยจะถูกยุบกลับเป็นโรงเรียนที่มีความสำเร็จ วัดได้จากการที่นักเรียนได้รับรางวัลพระราชทาน ได้รับรางวัลโครงงานวิทยาศาสตร์ดีเด่นระดับประเทศ ผลคะแนน Onet มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงจนทำให้วันนี้มีนักเรียนเพิ่มขึ้นจาก 60 คนเป็น 350 คน

คุณสุระพล เอี่ยมธนานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนทราย จ.ราชบุรี กล่าวว่า ทรูปลูกปัญญาเป็นโครงการของภาคเอกชนที่สนับสนุนและพัฒนาโรงเรียนอย่างต่อเนื่องอย่างแท้จริง โดยได้แชร์ถึงประสบการณ์การใช้สื่อ นับว่าเกินความคาดหมาย จากโรงเรียนที่ขาดแคลนเทคโนโลยี แต่ทรูก็นำโอกาสที่ดีให้ ครูก็ใช้อุปกรณ์ด้วยความตื่นเต้น และมั่นใจเลยว่าทรูพร้อมสนับสนุนเต็มที่ถ้าโรงเรียนใช้สื่อการเรียนการสอนนี้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

ปัจจุบันโรงเรียนวัดดอนทรายกลายเป็นโรงเรียนที่เป็นอันดับต้นๆ ของโรงเรียนที่มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทุกคนให้การยอมรับ และผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่เห็นได้ชัดเจนคือ นักเรียนมีคะแนน Onet สูงกว่าระดับประเทศต่อเนื่อง 10 ปีเริ่มตั้งแต่โรงเรียนเข้าร่วมโครงการ

ผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้กลุ่มทรูมั่นใจในแนวทางและพร้อมที่จะสนับสนุนเคียงข้างการศึกษาไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปสู่อนาคตอย่างแน่นอน และการประชุมร่วมกัน ในวันนี้ก็คือการให้คำมั่นสัญญากับโรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญาว่าจะเดินเคียงข้างกันตลอดไป

#ทรูปลูกปัญญาเคียงข้างการศึกษาไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน
#โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ #โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา #ทรูปลูกปัญญา