ทรูปลูกปัญญา ต่อยอดโครงการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย สร้างรายได้กว่า 190,000 บาท ให้กลุ่มเกษตรกรข้าวหอมมะลิบ้านระเบิกขาม จ.บุรีรัมย์

26 กันยายน 2565 : ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา ต่อยอดโครงการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย สร้างรายได้กว่า 190,000 บาท ให้กลุ่มเกษตรกรข้าวหอมมะลิบ้านระเบิกขาม จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในชุมชนที่เข้าร่วมอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย และเป็นแหล่งผลิตข้าวอินทรีย์ดินภูเขาไฟ (ข้าว GI) พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายข้าวชุมชนผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ CSR True

กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา ได้ร่วมกับเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ขยายตลาดข้าวอินทรีย์สู่ระบบออนไลน์ให้กับกลุ่มเกษตรบ้านระเบิกขาม หนึ่งในแหล่งอาศัยของนกกระเรียนในธรรมชาติ โดยทรูปลูกปัญญาได้แนะนำเทคนิควิธีการนำผลิตภัณฑ์ให้ชุมชนจำหน่ายผ่าน ช่องทาง Social Media ต่างๆ รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์ตามช่องทางของทรู ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทรูปลูกปัญญา ยังช่วยส่งเสริมกิจกรรมการตลาดให้ข้าวบ้านระเบิกขาม ด้วยการเปิดให้ประชาชน ร่วมเล่นเกมส์ตอบคำถาม กดไลค์ กดแชร์ เฟซบุ๊กแฟนเพจ CSR True ระหว่างเดือนสิงหาคม – ถึงกันยายน ที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรม จำนวนมากถึง 400 คน และได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดจับฉลากผู้ที่ได้รับรางวัล สำหรับผู้เข้าชมไลฟ์ อีกด้วย

ทรูปลูกปัญญาได้รับมอบหมายเป็นคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ มาตั้งแต่ปี 2560 ไม่เพียงเพิ่มฟังก์ชั่นรายงานการ พบนกกระเรียนในแอปพลิเคชั่นดูนก แต่ทรูยังอบรมให้ความรู้ด้านการขายสินค้าออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook Fanpage, Tiktok. Line Official Account , Line My Shop และระบบการชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่าน True Smart Merchant ให้กับชาวบ้านรอบห้วยจรเข้มากที่เข้าร่วมอนุรักษ์นก นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้จัดตั้งธนาคารชุมชน ที่จะเป็นแหล่งเงินทุนภายในกลุ่มเพื่อลดปัญหาหนี้สิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้นอกระบบอีกด้วย โดยเริ่มดำเนินการแล้ว 2 แห่งคือ ธนาคารชุมชนบ้านสวายสอ และ บ้านระเบิกขาม

👉🏻สั่งซื้อข้าวอินทรีย์ บ้านระเบิกขามได้ที่ : https://lin.ee/MtiJKDy

👉🏻เชิญชมคลิป : https://youtu.be/ba1jRcL6Vrc

#ข้าวบ้านระเบิกขาม #บุรีรัมย์ #ข้าวอินทรีย์ #truetogether #csrtrue