ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนว อาชีพในฝัน เปิดโอกาสให้เยาวชน กลุ่ม รร.ต้นแบบทรูปลูกปัญญา รร.เจียรวนนท์อุทิศ เด็กๆจากสถานสงเคราะห์ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รับแรงบันดาลใจจากไอดอลอาชีพต่าง ๆ ในกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล”

22 กุมภาพันธ์ 2565 : ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนว อาชีพในฝัน เปิดโอกาสให้เยาวชน กลุ่ม รร.ต้นแบบทรูปลูกปัญญา รร.เจียรวนนท์อุทิศ เด็กๆจากสถานสงเคราะห์ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รับแรงบันดาลใจจากไอดอลอาชีพต่าง ๆ ในกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ด้วยการสัมภาษณ์ไอดอล โค้ชเช (ชเวยองซอก หรือ ชัชชัย ชเว) โค้ชทีมชาติไทย ผู้สร้างนักกีฬาเทควันโดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ผ่าน true VROOM

โดยน้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ และผู้ชม Live ผ่านทาง Facebook Fanpage True Sustainability & CSR รวม 371 คน ได้พูดคุยซักถามและรับแรงบันดาลใจกับอาชีพผู้ฝึกสอนกีฬา หรือ โค้ช ของโค้ชเช (ชเวยองซอก หรือ ชัชชัย ชเว) ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ช่วยพัฒนากีฬาจากที่เป็นอันดับท้าย ๆ ของโลกก้าวมาสู่ 1-10 ของโลก และ ในปี 2564 ได้พานักกีฬาเทควันโดไทย คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 อีกด้วย

โค้ชเช ได้เล่าถึงประสบการณ์ว่า เริ่มเป็นนักกีฬาอายุ 12 ปี อยากช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของที่บ้าน จึงเลือกมาเป็นนักกีฬา เพราะมีทุนการศึกษา และเลือกกีฬาเทควันโดเป็นจุดเริ่มต้น ตอนเรียนเคยเจอโค้ชสเปนมาสอน ทุกคนเชื่อฟัง เคารพเขา ทำให้อยากเป็นโค้ชต่างประเทศบ้าง ได้คำแนะนำถ้าอยากเป็นโค้ชต่างประเทศ ต้องพูดภาษาอังกฤษได้ เลยเริ่มตั้งใจเรียนจนพูดได้ ด้วยข้อคิด “ถ้าเราอยากสำเร็จในเรื่องไหน ต้องไปหาคนสำเร็จในเรื่องนั้น” ประเทศแรกที่ได้ไปเป็นโค้ช คือ ประเทศบาห์เรน

ปี 2002 สมาคมเทควันโดไทย ต้องการโค้ชที่มีประสบการณ์เป็นโค้ชต่างประเทศ โค้ชเชเลยตัดสินใจมาเป็นโค้ชไทย ด้วยสัญญา 8 เดือน แต่สามารถพาประเทศไทยได้ 2 เหรียญเงิน จนตอนนี้ตัดสินใจมาอยู่ไทยเกือบ 20 ปีแล้ว กระทั้งพาประเทศไทยมาได้เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก โตเกียว 2020 โค้ชเชแนะนำว่า การเป็นโค้ชต้องมีความรู้ ความอดทน ความพยายาม มีเทคนิค มีประสบการณ์นักกีฬา ประสบการณ์เรื่องโค้ช เพื่อที่จะเป็นแรงใจให้นักกีฬา อดทนฝึกซ้อม สู้ต่อจนกว่าจะประสบความสำเร็จได้

“อาชีพในฝันกับไอดอล”เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 22 มีนาคม 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน อาชีพสัตวแพทย์

#อาชีพในฝันกับไอดอล #ผู้ฝึกสอนกีฬา #โค้ชเช #Truetogether #csrtrue