รมช.ศธ.”กนกวรรณ วิลาวัลย์” ร่วมประชุมผ่าน True Vroom เตรียมความพร้อมสร้างครูต้นแบบ กศน. เพื่อร่วมเติมเต็มและส่งเสริมศักยภาพบุคคลออทิสติกทั่วประเทศ

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุม “โครงการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย” เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน วาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมการศึกษาของกลุ่มคนพิการที่ตกหล่นจากการศึกษาในระบบพร้อมสร้างครูต้นแบบนำร่องอัตรา 1 คนต่อเด็ก 5 คน จำนวน 15 ศูนย์ใน 10 จังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อยกระบบคุณภาพทางการศึกษาให้กับบุคคลออทิสติก และบุคคลที่มีความจำเป็นพิเศษ ให้มีความรู้ความสามารถ เรียนจบหลักสูตรมีวุฒิการศึกษา มีศักยภาพพร้อมในการเข้าสู่ระบบการทำงานได้ในอนาคต

โดยมีนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองออทิสติกไทย , ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย พร้อมคณะทำงาน สมาคมผู้ปกครองออทิสติก และตัวแทนจากฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนและผลักดันโครงการต่างๆ ของกลุ่มออทิสติกไทย เข้าร่วมประชุม กว่า 30 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นการประชุมออนไลน์ผ่านระบบ True Vroom

ทั้งนี้กลุ่มทรู และมูลนิธิฯ ยังได้นำ Application autistic และแพลตฟอร์มคัดกรองและสำรวจสำหรับผู้มีความจำเป็นพิเศษ (STS) มาช่วยเสริมศักยภาพด้านสื่อการเรียนรู้ และเป็นเครื่องมือในการสำรวจฐานข้อมูลของบุคคลออทิสติกทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถเข้าถึงศูนย์การศึกษานอกระบบ ได้อย่างทั่วถึงต่อไปในอนาคต