ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนว อาชีพในฝัน เปิดโอกาสให้เยาวชน กลุ่มรร.ต้นแบบทรูปลูกปัญญา รร.เจียรวนนท์อุทิศ

26 ตุลาคม 2564 : ทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนว อาชีพในฝัน เปิดโอกาสให้เยาวชน กลุ่มรร.ต้นแบบทรูปลูกปัญญา รร.เจียรวนนท์อุทิศ เด็กๆจากสงเคราะห์เคราะห์ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รับแรงบันดาลใจจากไอดอลอาชีพต่างๆ ในกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” กับการสัมภาษณ์ไอดอล พี่ต้น “นาวาอากาศโท พฤทธิ์ จารยะพันธุ์” กัปตัน ประสบการณ์นับหมื่นชั่วโมงบินและเป็นต้นแบบสอนนักบินรุ่นใหม่มากมาย ผ่าน true VROOM

โดยน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย น้องๆจากกลุ่มรร.ต้นแบบทรูปลูกปัญญา รร.เจียรวนนท์อุทิศ เด็กๆจากสงเคราะห์เคราะห์ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู รวม 224 คน ได้พูดคุยซักถามและรับแรงบันดาลใจกับอาชีพนักบิน ของ พี่ต้น “นาวาอากาศโท พฤทธิ์ จารยะพันธุ์” พี่ต้นได้เล่าถึงประสบการณ์มากมายกับอาชีพนักบิน อาทิเช่น เป็นนักบินทหาร, นักบินกองทัพอากาศกับกองบิน 6 กองบินลำเลียงที่ใหญ่ที่สุด , ได้ทำหน้าที่ Flight Inspection Pilot มีหน้าที่บินทดสอบระบบเครื่องช่วยเดินอากาศของสนามบิน ของบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด , ได้ทำหน้าที่กัปตันกับเครื่อง Beechcraft King Air 350 ภารกิจหลัก 2 อย่างคือ รับ-ส่ง ผู้ป่วย และ บริการเช่าเหมาลำ ของบริษัท Siamland flying จำกัด และทำการบินเพิ่มเติมอีกแบบนึงคือเครื่อง Hawker 850 ซึ่งทำให้ต้องทำการบินกับเครื่องบินถึง 2 แบบในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังได้เป็นครูสอนการบินให้กับนักบินรุ่นใหม่อีกด้วย สุดท้ายพี่ต้นยังได้ให้ข้อคิดดีๆกับน้องๆ “เมื่อมีความอยาก ก็จะพาตัวเองเข้าไปสู่ในจุดที่ตัวเองพร้อมที่สุด เผื่อที่เวลาโอกาสมาถึง เราจะเป็นตัวเลือกแรกๆเสมอ สำหรับโอกาสนั้นๆ”

“อาชีพในฝันกับไอดอล”เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน อาชีพนักร้อง

#อาชีพในฝันกับไอดอล #นักบิน #Truetogether #csrtrue