ทรูปลูกปัญญา รวมพลังทีม Cyber Security กลุ่มทรูจัด “รู้ทันโลกออนไลน์” ให้เยาวชน “สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ”

กลุ่มทรู โดยฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา และฝ่าย Cyber Security ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “รู้ทันโลกออนไลน์” ให้กับเยาวชน ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กในสถานรองรับ ตามแนวคิดเตรียมความพร้อมก่อนออกสู่โลกกว้าง

นายฐานวัฒน์ พรนิธิดลวัฒน์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา นางฐิติรัตน์ ศิริพัฒนาเลิศ Chief Information Security and Data Management True ให้เกียรติเข้าร่วม อีกทั้งวิทยากรพิเศษและทีมงานฝ่าย Cyber Security True ร่วมลงพื้นที่จัดทำกิจกรรมสันทนาการ เกมถามตอบสอดแทรกความรู้ และการระวังภัยโลกไซเบอร์ ครอบคลุมทั้งเรื่องการตั้งพาสเวิร์ดอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด ข้อควรระวังในการใช้ wi-fi สาธารณะ และการป้องกันภัยล่อลวง หรือ การถูกกลั่นแกล้ง (bully)ในการใช้ Social media นอกจากนี้ ทีม Cyber Security ยังได้พัฒนาเนื้อหาการนำเสนอในรูปแบบแอนนิเมชั่น เพื่อกระตุ้นความสนใจและการเรียนรู้ของเยาวชน ให้มีประสิทธิผลและมีส่วนร่วมในเนื้อหามากขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากเยาวชนในสถานสงเคราะห์ เข้าร่วม จำนวน 46 คน อายุระหว่าง 13-18 ปี

กิจกรรม “รู้ทันโลกออนไลน์” เป็นหนึ่งใน กิจกรรมการเปิดโลกทัศน์ ให้เด็กในสถานรองรับได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตในยุคดิจิทัลได้อย่างรู้เท่าทันและปลอดภัยจากการคุกคามล่อลวงรูปแบบต่างๆ

Cr.PR True Plook Panya