กลุ่มทรูจับมือ Zepeto หวังปั้นเมตาเวิร์สให้คนไทยทุกคนเข้าถึงได้

กลุ่มทรู ประกาศความร่วมมือกับผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สรายใหญ่ของโลก Zepeto ในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในฝั่งโทรคมนาคม หวังพาคนไทยเข้าสู่โลกเสมือน เปิดทางครีเอเตอร์สร้างสรรค์เนื้อหา และไอเท็มสู่ตลาดโลก

คุณพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกลยุทธ์คอนเทนต์ และรัฐกิจสัมพันธ์ Strategic Content & Public Affair ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่โลกเสมือนด้วยการจับมือกับ Zepeto จะช่วยเปิดโอกาสให้กลุ่มทรูที่เป็นทั้งผู้ผลิตคอนเทนต์ และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเข้าไปช่วยเปิดการเข้าถึงเมตาเวิร์สให้แก่คนไทย

“ทั้งกลุ่มทรู และ Zepeto มีวิสัยทัศน์ที่ใกล้เคียงกัน จากการที่เชื่อว่าคอนเทนต์จะมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคยุคใหม่ และครีเอเตอร์มีบทบาทในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเปิดโอกาสในการนำซอฟต์เพาเวอร์ของความเป็นไทยไปสู่ตลาดโลก”

การที่ Zepeto ที่เป็นแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 340 ล้านคนทั่วโลก เลือกเป็นพันธมิตรกับกลุ่มทรู จะช่วยให้เกิดความร่วมมือที่น่าสนใจขึ้นในอนาคตอันใกล้ ทั้งการนำประสบการณ์เข้าถึงสินค้า และบริการของกลุ่มทรูเข้าสู่โลกเสมือน จนถึงการนำคอนเทนต์ที่กลุ่มทรูมีความเชี่ยวชาญสู่ผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่

ขณะเดียวกัน ครีเอเตอร์ไทยจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานเมตาเวิร์สทั่วโลกได้ ซึ่งคาดการณ์ว่ามูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลที่เกิดขึ้นบนโลกเสมือนจะมีมูลค่าสูงถึง 5.4 พันล้านเหรียญ ซึ่งจะสร้างงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างโลกเสมือนของไทยสู่สายตาคนทั่วโลก และผลักดันให้ไทยกลายเป็นจุดศูนย์กลางของเมตาเวิร์สโลกด้วย

ฮีซอก ริกกี้ คัง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Zepeto กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญของทาง Zepeto จากคนไทยนับล้านคนที่เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มนี้ และเชื่อว่าความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะสร้างทั้งโอกาสให้แก่ครีเอเตอร์ และผู้ประกอบการในไทยให้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สได้