เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมแสดงพลังเครือข่ายภาคเอกชนสู่การขับเคลื่อนความยั่งยืนในงาน TSX 2020 ชวนร่วมชมนิทรรศการ 1-4 ต.ค.นี้ ณ สามย่านมิตรทาวน์

วันนี้ ( 1 ตุลาคม 2563) เครือข่ายภาคเอกชน นำโดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (มหาชน) (TU) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) รวมถึงเครือข่าย TSCN (Thailand Supply Chain Network) หรือเครือข่ายธุรกิจห่วงโซ่อุปทานแห่งประเทศไทย และองค์กรอื่นๆ จัดงาน Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX 2020) ภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งขับเคลื่อนความยั่งยืนอย่างจริงจัง เป็นการสร้างพลังแห่งการเป็นหุ้นส่วน ความร่วมมือระดับสากลต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Partnerships for the Goals หนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals –SDGs) จาก 17 ข้อโดยองค์การสหประชาชาติ ในการนี้ คุณนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับเกียรติเชิญให้เข้าพิธีเปิดงานฯเพื่อเป็นหนึ่งในการการแสดงพลังเครือข่ายสังคมในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน

TSX 2020 เกิดขึ้นโดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “สืบสาน รักษา และต่อยอด” มาเป็นแนวทาง เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสและสร้างเครือข่ายสังคมของการมีส่วนร่วมที่นำไปสู่การนำไปปฏิบัติที่ได้ผลเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริงโดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลเขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมถอดบทเรียนจากหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ว่า “หลักข้อคิด 3 ประการ คือ พอประมาณ ใช้เหตุผลนำทาง และอย่าประมาท เพิ่มเติมด้วยความรอบรู้ การให้และความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสำคัญ อันจะนำมาซึ่ง สมดุล-มั่นคง-ยั่งยืน งานนี้เป็นการรวมพลังของกลุ่มจิตสำนึกเดียวกัน ร่วมเดินไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อแผ่นดินนี้จะได้ส่งต่อไปยังลูกหลานของเรา”

คุณนพปฎล เดชอุดม กล่าวว่า สำหรับเครือเจริญโภคภัณฑ์นั้น เดินทางมาถึงปีที่99 ปีหน้าจะครบ 100 ปี เรามีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความยั่งยืนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อโลกที่น่าอยู่สู่ลูกหลาน เวที TSX 2020 เป็นเวทีที่พวกเราจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและร่วมกันสร้างเครือข่ายสังคมแห่งความยั่งยืน เพื่ออนาคตของลูกหลานพวกเรา

TSX 2020 ได้รวบรวมและนำเสนอนิทรรศการด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนจากหลากหลายแห่ง อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ได้ร่วมจัดนิทรรศการโชว์ศักยภาพ “ครัวของโลก” ผลิตอาหารมั่นคง ปลอดภัย เพียงพอ สร้างสมดุลโลกอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Put Our Heart into Food for the World: อาหารแห่งความห่วงใยเพื่อโลก” ด้วย

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนการมีส่วนร่วมเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ยั่งยืน อาทิ การเสวนาเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนระหว่างผู้นำองค์กรระดับแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและมีความมุ่งมั่นสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้นำเสนอแนวคิด ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่ตอบโจทย์ของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน สามารถเยี่ยมชมนิทรรศการและเรียนรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ตั้งแต่วันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์