รู้หรือไม่ ตู้ Vending Cafe แต่ละประเภทแตกต่างกันยังไง?

หลายคนอาจจะเคยเห็นตู้ vending machine ของ 7-Eleven ตั้งอยู่ในบางพื้นที่ ซึ่งภายในตู้ได้จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน ของทานเล่น หรือแม้แต่เครื่องดื่ม หากเป็นอาหารที่ต้องอุ่นก่อนทาน ก็มีไมโครเวฟไว้คอยบริการ และเมื่อซื้ออาหารจากเครื่องเสร็จแล้ว บางที่ยังมีที่นั่งให้ลูกค้าได้ทานอาหารอีกด้วย
ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีความพิเศษของตู้ Vending แตกต่างกันไป ทั้งในชุมชน และในเมือง จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

✅ความแตกต่างของตู้ Vending Cafe ในชุมชนและในเมือง

📌ตู้ Vending Cafe ในชุมชน
– ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนต่างจังหวัดที่อยู่ห่างไกล
พื้นที่ต่างจังหวัดหรือตามชุมชน ซึ่งคาเฟ่ชุมชนก็จะถูกปรับให้มีความสอดคล้องกับชุมชนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เช่น ชุมชนพ่อตาหินช้าง เป็นต้น
– มีเถ้าแก่ตู้คอยให้บริการ
หัวใจสำคัญของคาเฟ่ชุมชน คือ การมีเถ้าแก่ขายคอยให้บริหารจัดการตู้เวนดิ้ง รวมทั้งดูแลลูกค้าให้
ได้รับการบริการอย่างดีเยี่ยม เช่น นำเสนอสินค้าของ 7-Eleven ให้กับลูกค้า สร้างความมีชีวิตให้กับตู้ เพื่อให้ตู้อยู่คู่ชุมชนต่อไปได้อย่างยั่งยืน
– เพิ่มความสะดวกสบายด้วยไมโครเวฟ และโต๊ะนั่งทาน
หากซื้อสินค้าที่ต้องอุ่นร้อนก่อนทาน Vending Cafe ก็มีไมโครเวฟคอยให้บริการ พร้อมโต๊ะนั่งทานขนาด 2 ที่นั่ง เพื่อบริการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
– บริการแอปฯ 7-Delivery และ ALL Online
แต่หากคนในชุมชนไม่อยากไปที่ตู้ Vending Cafe เพราะกลัวโควิดแล้วล่ะก็ สามารถใช้บริการแอปฯ 7-Delivery และ ALL Online ให้มาส่งของถึงที่บ้านแบบสบายๆ ได้เลย
📌ตู้ Vending Cafe ในเมือง
– ตั้งอยู่ในทำเลเมือง หรือจุดที่คนอยู่เยอะ
เหมาะกับการอำนวยความสะดวกตามคอนโด โรงพยาบาล ออฟฟิศ จึงสามารถเปิดตู้แบบ Vending Cafe จำนวน 3 ตู้ติดกันได้ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลาย
– Self-Service
ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่สามารถทำอะไรได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการสั่งสินค้า อุ่นอาหาร หรือชำระสินค้าต่างๆ ได้สะดวก จบครบที่ตู้เดียว
– ไมโครเวฟ อุ่นอัตโนมัติ
เพียงใส่สินค้าในไมโครเวฟ และนำบาร์โค้ดของสินค้า ไปสแกนที่ไมโครเวฟ เครื่องจะทำการอุ่นสินค้าให้อัตโนมัติตามเวลามาตรฐานที่กำหนด ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่สุกพอดี หมดกังวลเรื่องการอุ่นสินค้าไม่สุก หรือสินค้าไหม้แน่นอน
– บริการ “ตู้ล็อกเกอร์”
เนื่องจาก ตู้ Vending Cafe ในเมือง มีสินค้าขนาดใหญ่ หรือ สินค้าแพ็ก เช่น น้ำดื่มแบบยกแพ็ค ลูกค้าอาจไม่สะดวกที่จะยก แต่อยากเก็บไว้ก่อน 7-Eleven จึงได้นำเอาตู้ล็อคเกอร์ มาเป็นจุด พักสินค้าให้ลูกค้านั่นเอง
🔔ซึ่งข้อดีของตู้ Vending Cafe ทั้งในชุมชน และในเมืองยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่คนในทุกพื้นที่ให้ได้รับบริการที่ดีแล้ว ยังช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเรื่องอาหารการกิน เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเลือกซื้อของผู้บริโภค
รวมทั้งมีการปรับภาพลักษณ์ให้กลายเป็นคาเฟ่ชุมชนที่ดึงเอาเสน่ห์ของชุมชนนั้นๆ มาดึงดูดนักท่องเที่ยว และเพิ่มแสงสว่าง เพื่อความปลอดภัยในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย