We Grow เเอปคนรักษ์ต้นไม้ มาร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียว ปลูกเเล้วเเชร์ ภายใต้โครงการ ซีพี ร้อย รักษ์ โลก


เครือเจริญโภคภัณฑ์ เอาใจคนรักษ์ต้นไม้ เชิญชวนพนักงาน และเครือข่ายสร้างพื้นที่สีเขียวให้ประเทศไทย ร่วมกันปลูกต้นไม้ ลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ โดยการใช้เทคโนโลยีง่ายๆ เพียง โหลด ปลูก เเล้ว เเชร์ ผ่าน We Grow แอปพลิเคชัน ที่ช่วยส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับโครงการ ซีพี ร้อย รักษ์ โลก

โดยหน่วยงานพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐฯ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับสมาชิกในโครงการจ้างงานฝากเลี้ยงกล้าไม้ พัทยา นำกล้าไม้จากโครงการร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ชุมชน โดยมีทั้งไม้ยืนต้น และไม้ผลกินได้ ทั้งนี้ ทางเครือ CP ได้นำ We Grow แอปพลิเคชัน มาใช้ในการติดตามการเจริญเติบโตของต้นไม้

แอปพลิเคชัน We Grow สามารถบันทึกการปลูกต้นไม้ รวมทั้งคำนวณการลดคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้ทราบว่าเราปลูกเเละช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในปริมาณเท่าไร โดยการพัฒนาของทีม Innovation & Sustainability บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อร่วมกระตุ้นให้มีการสร้างพื้นที่สีเขียวผ่านโลกออนไลน์ สามารถสร้าง Campaign’ เพื่อให้หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ นำไปใช้รณรงค์ให้ร่วมด้วยช่วยกันปลูก นอกจากนั้นสามารถบันทึกข้อมูลกิจกรรม จำนวนต้นไม้และสมาชิกที่ปลูก รวมทั้งปริมาณการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของกิจกรรมไว้ในที่เดียว

ปัจจุบันมีจำนวนต้นไม้ที่ปลูกผ่าน แอปพลิเคชัน We Grow และได้บันทึกการปลูกไว้แล้วถึง 6,120,608 ต้น และดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์แล้วกว่า 298,273 ตัน
ถือเป็นสังคมใหม่ของกลุ่มคนรักต้นไม้ที่ได้เจอกัน ร่วมแบ่งปันและแชร์องค์ความรู้ใหม่ๆ ต่อยอดสู่การเป็นหนึ่งในการพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อโลกของเรา


ดาวน์โหลด และติดตั้ง
ได้ทั้ง IOS และ Android คลิกเลย

https://apps.apple.com/th/app/we-grow/id775658469

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wegrow.wegrow&hl=th