เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมภาคีเครือข่าย “ปลูกไม้มีค่า ปลูกป่าให้ชุมชน” อีสาน จ.อุดรธานี โครงการ We Grow ปลูกเพื่อความยั่งยืน

เมื่อเร็วๆนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยฝ่ายพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร ร่วมกับ มูลนิธิปิดทองหลังพระ พร้อมภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน นักเรียน และชาวบ้าน รวมพลังในงานปลูกไม้มีค่า ปลูกป่าให้ชุมชน ณ พื้นที่ ภูหมากหญ้า บ้านโคกล่าม-แสงอร่าม ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูป่าชุมชน สร้างประโยชน์ให้พื้นที่ ภายในงานมีการนำกล้าไม้มีค่ามาปลูกในพื้นที่จำนวนทั้งสิ้น 1,500 ต้น สามารถดูดซับคาร์บอนได้ถึง 450 ตันคาร์บอน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการส่งสริมการปลูกไม้มีค่า ในพื้นที่ชุมชนมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงาน ภาครัฐ ชุมชน ประชาชน นักเรียน สื่อมวลชน และพนักงานของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมกว่า 200 คน

คุณพิไลลักษณ์ พิชัยวัตต์ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เผยว่าวัตถุประสงค์ในการจัดงานและที่มาของโครงการ We Grow ปลูกเพื่อความยั่งยืน เพื่อสร้างการตระหนัก แก่ชุมชน สังคม ให้เกิดการตื่นตัวเนื่องจากปัจจุบันโลกของเราได้รับผลกระทบอย่างหนัก หากเราทุกคนช่วยกัน จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ เเละการจัดงาน We Grow ปลูกเพื่อความยั่งยืน ปลูกไม้มีค่า ปลูกป่าในชุมชน ครั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงการอนุรักษ์และเห็นคุณค่าของต้นไม้ ที่นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและต่อมนุษย์ ยังเป็นการฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ภายในชุมชนเกิดความยั่งยืนสืบไป

Cr:Pr CPG