ล้มบ้างก็ได้ โครงการ “ตัวล้มถุงใหญ่”

บทความวันนี้เราจะมาพูดถึงการพัฒนาไอเดียในการทำงาน ของกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ลองนึกภาพตามกันดูนะครับ บรรยากาศภายในไลน์บรรจุอาหารขนาดใหญ่ สายพานที่เดินแข่งกับเวลา และถุงที่บรรจุอาหารสัตว์จำนวนมาก รอการส่งต่อไปยังเป้าหมายแต่ละแห่ง บางช่วงบางตอนของสายพาน มีการตั้งถุงเพื่อบรรจุอาหารสัตว์ และต้องล้มถุงเพื่อให้ง่ายต่อการจัดเรียงและส่งต่อ ถ้าต้องใช้พนักงานคอยล้มถุงอาจทำให้เสียเวลาได้ วันนี้เราเลยมีวิธีการทำงานที่ง่ายและช่วยให้ทำงานสะดวกขึ้นตามโครงการนี้ครับ

โครงการ “ตัวล้มถุงใหญ่” โดย กลุ่มธุรกิจ อาหารสัตว์เลี้ยง ในไลน์การบรรจุอาหารขนาดใหญ่ เมื่อถุงออกจากไลน์บรรจุจะอยู่ในลักษณะแนวตั้ง และต้องผ่านเครื่อง Metal Detector ซึ่งต้องล้มถุงให้อยู่ในแนวนอนจึงจะสามารถลอดผ่านเครื่องนี้ได้ ทีมงานจึงคิดอุปกรณ์ช่วยล้มถุงเพื่อช่วยลดงานในขั้นตอนนี้ ซึ่งเป็นการคิดค้นจากการทำงานในชีวิตประจำวัน เป็นการทำงานที่ช่วยให้ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น หนึ่งในโครงการพอใจวันเดียว

และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจต้องการร่วมแบ่งปันวิธีการปรับปรุงงานหรือต้องการเข้ามาชมตัวอย่างผลงานโครงการต่างๆ สามารถเข้ามาได้ที่ www.3high1low.net #พอใจวันเดียว ได้เลย

ที่มา : กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง