พอใจเบเกอรี่ผลิตง่ายกำไรดี๊ดี


เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้พอใจหามาเล่ามีโอกาสได้ไปงาน makro 4.0 Innovation Awards 2020 มีการนำผลงานที่ผ่านเข้ารอบมาจำนวน 10 ผลงาน ได้มาโชว์ฝีมือ ฟาดฟันกลยุทธ์ และลีลาเด็ดๆ ในการนำเสนอกันอย่างเต็มที่ ทำให้บรรยากาศในงานสนุกสนานและเข้มข้นด้วยคุณภาพของแต่ละผลงานที่นำมาโชว์

และผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศก็คือ โครงการ เบเกอรี่ ผลิตง่าย ขายคล่อง กำไรดี๊ดี ทีม Commercial Fresh Food ประเภทนวัตกรรม – สินค้า และกระบวนการ ว่าด้วยเรื่องการผลิตสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ มี Pain Point ที่มีขั้นตอนการผลิตหลายขั้นตอน พนักงานต้องมีทักษะและความชำนาญ คุณภาพสินค้าที่ไม่สม่ำเสมอ และมีการลงทุนสูง วิธีการคือ การปรับปรุงกระบวนการผลิต และพัฒนาสินค้าให้เป็นสินค้ากลุ่ม Frozen แต่สามารถควบคุมมาตรฐานด้านสินค้าได้เป็นอย่างดี ข้อดีของโครงการนี้คือ ลดเวลาการทำงานของพนักงาน รวมถึงค่าแรงและขั้นตอนการผลิต เพิ่มกำไร ลดการลงทุนเครื่องจักร ลดจำนวนวัตถุดิบและบริการ stock ง่ายขึ้น ที่สำคัญสินค้ายังมีคุณภาพสุดๆ ถือว่าเป็นหนึ่งโครงการที่สมน้ำสมเนื้อกับการได้รับรางวัลในครั้งนี้เลยนะครับ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ สำหรับเพื่อนคนไหนที่กำลังหาไอเดียกันอยู่ อย่าลืมนะครับว่าเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว จะดีกว่ามั้ยถ้าเราได้มีโอกาสลองเปลี่ยนอะไรง่ายๆในการทำงานของเราให้สบายมากขึ้นด้วยไอเดียของเราเอง ลองกันดูนะครับ

และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจต้องการร่วมแบ่งปันวิธีการปรับปรุงงานหรือต้องการเข้ามาชมตัวอย่างผลงานโครงการต่างๆ http://1daysatisfaction.cpgroupsustainability.com/ #พอใจวันเดียว ได้เลย