เครือซีพี ร้อยเรียงความดี รวมพลังน้ำใจ ส่งมอบของอุปโภคและบริโภคช่วยเหลือประชาชนภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโนรู

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ  โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานที่มีน้ำท่วมขังกว่า 2-3 เมตร อย่างต่อเนื่องตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา (กันยายน – ตุลาคม 2565) ประชาชนเป็นจำนวนมากได้รับผลกระทบ ขาดแคลนอาหาร ไร้ที่อยู่อาศัย เครือซีพี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ได้ระดมการช่วยเหลือจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ พร้อมด้วย กลุ่มจิตอาสา อาทิ CPF, CP ALL, CP Ram, CP Land, Makro, KICE และกลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ  รวมพลังร้อยเรียงความดี ลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เบเกอรี่ วัตถุดิบปรุงอาหาร และถุงยังชีพ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจให้คนไทยร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

CPF ส่งอาหารจากใจสู้ภัยน้ำท่วม

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” มอบไข่ไก่ เนื้อหมู อาหารแห้ง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ขอนแก่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา มหาสารคาม เลย เชียงใหม่ สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี พิจิตร พิษณุโลก สระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และกรุงเทพฯ ในเขตบางนาและมีนบุรี

พร้อมกันนี้ได้จัดตั้ง “ศูนย์เฝ้าระวังและบริหารจัดการสถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน” 6 ศูนย์ 1) ขอนแก่น 2) หนองบัวลำภู 3) หนองคาย 4) ยโสธร 5) ศรีสะเกษ และ 6) นครราชสีมา ศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินในแต่ละเขต มีภารกิจสำคัญในการออกหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าช่วยเหลือภายใน 2 ชั่วโมง โดยจัดเตรียมเรือและอุปกรณ์ช่วยเหลือให้เพียงพอ และยังมอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบศูนย์ บริหารจัดการอุปกรณ์ช่วยเหลือประจำศูนย์ฯ ให้พร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้ง War Room ติดตามและรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม (daily report) ควบคู่กับการประสานงานกับหน่วยงานทั้งในและนอกเครือฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือในพื้นที่รับผิดชอบอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังผนึกกำลัง สยามพิวรรธน์ สภากาชาดไทย และพันธมิตร มอบอาหารและสิ่งของจำเป็น เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

ซีพี ออลล์ เคียงข้างคนไทยในภาวะวิกฤต

บมจ.ซีพี ออลล์ (CP ALL) พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาสาธารณะ ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง แก่ชุมชนสะพานฟ้ารังสิตคลอง 1 จ.ปทุมธานี และ อบต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง

บจ.ซีพีแรม (CP Ram) มอบเบเกอรี่เลอแปงและน้ำดื่ม ช่วยเหลือชุมชนพื้นที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และชุมชนพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา / ต.ทางช้าง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้แนวคิด “เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง” และ “ร้อยเรียงความดี CP 100 ปี”

แม็คโคร ร่วมดูแลผู้ประสบภัย

บมจ.สยาม แม็คโคร (Makro) มอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น และน้ำดื่มแก่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัด อยุธยา อ่างทอง และสระบุรี รวมถึงลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

ระดมทุกช่องทางส่งมอบความช่วยเหลือถึงมือประชาชน

กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ  เครือเจริญโภคภัณฑ์ บจ.เจริญโภคภัณฑ์การเกษตร มอบข้าวตราฉัตร ถุงยังชีพ น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ ชุมชน ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย และร่วมกับกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เพื่อบรรจุถุงยังชีพ กระจายมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ สิงห์บุรี อ่างทอง และ อุบลราชธานี

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือ ไคซ์ (KICE)  ภายใต้บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND มอบถุงยังชีพอุปโภค-บริโภค อาทิ น้ำดื่มสะอาด อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ แก่พี่น้องชาว อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

#ร้อยเรียงความดีซีพีร้อยปี

#เครือเจริญโภคภัณฑ์