CPF ร่วมปฏิญญาความปลอดภัยในการจัดส่งอาหาร สร้างความมั่นใจในสินค้าและบริการที่สะอาด ปลอดภัยให้ผู้บริโภค

คุณเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานพิธีมอบปฏิญญาความร่วมมือในการกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยการให้บริการจัดส่งอาหาร

โดยส่วนของซีพีเอฟ คุณณัฐฐินี ชวนะนิกุล รองกรรมการผู้จัดการ ด้านโลจิสติกส์ ซีพีเอฟ ในฐานะผู้แทนร้านซีพี เฟรชมาร์ท ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นผู้รับมอบ

ปฏิญญาดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนอยู่กับบ้าน และคำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยในการส่งสินค้าโดยเฉพาะอาหาร ว่าจะต้องไม่นำเชื้อมาส่งถึงบ้าน หรือไม่นำเชื้อไปติดยังร้านค้า

ทั้งนี้ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท ใส่ใจในความปลอดภัยให้ผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง ออก 9 มาตรการ “สะอาด ปลอดภัย รวมใจต้านวิกฤตโควิด-19” พร้อมขอความร่วมมือลูกค้า ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย, สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้าน ตลอดจนการเว้นระยะห่างทางสังคม ด้วยการจำกัดจำนวนลูกค้าที่เค้าร้านตามพื้นที่ของแต่ละสาขา เพื่อเป็นส่วนหนี่งในการช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) และสร้างความมั่นใจในสินค้าและบริการที่สะอาด ปลอดภัย ให้กับลูกค้าทุกท่าน

สำหรับ 9 มาตรการคุมเข้มโควิด 19 ร้านซีพี เฟรชมาร์ทประกอบด้วย
1. ใช้น้ำยาทำความสะอาดร้านและจุดสัมผัส เช่นประตู ตู้แช่สินค้า ตะกร้า เป็นประจำทุก 2 ชั่วโมง
2. พนักงานในร้าน ต้องล้างมืออย่างสม่ำเสมอ
3. พนักงานใส่หน้ากากอนามัยเวลาปฏิบัติงานในร้าน
4. พนักงานสวมถุงมือระหว่างปฏิบัติงาน โดยเฉพาะการสัมผัสกับสินค้า
5. ทุกสาขาจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลให้ลูกค้าล้างมือก่อนเข้าร้าน
6. ร้านเตรียมถาดใส่เงิน และทำความสะอาดเหรียญและธนบัตรก่อนเก็บ
7. รณรงค์เรื่อง Social Distancing ให้ลูกค้ารักษาระยะห่าง ในการเข้าแถวชำระสินค้า
8. ส่งเสริมการจ่ายเงินผ่านระบบด้วย True Money Wallet
9. ซีพี เฟรชมาร์ท มีบริการสั่งสินค้าออนไลน์และจัดส่งตรงถึงบ้านฟรีไม่มีขั้นต่ำ เพื่อลดความกังวลลูกค้าในการออกมาซื้อสินค้านอกบ้านอีกด้วย

Cr:Pr CPF