กลุ่มทรู ร่วมงานแถลงข่าวกสทช. “มาตรการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือช่วงโควิด-19”

คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือช่วงโควิด-19 จัดโดย กสทช.โดยมี พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช., พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และคุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ร่วมแถลง

ในโอกาสนี้ ทรูมูฟ เอช โดย คุณจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ ผู้อำนวยการ ด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมแถลงพร้อมผู้บริหารจากโอเปอเรเตอร์อีก 4 ราย คือ ทีโอที แคท เอไอเอส และดีแทค

มาตรการในครั้งนี้เป็นการแบ่งเบาภาระด้านการสื่อสาร โดยจะให้ประชาชนโทรมือถือฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย โดยสามารถกดรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พ.ค. 2563 ด้วยการ กด * 170 * ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้น กด # แล้วกดโทรออก และจะเริ่มใช้งานได้ทันทีหลังได้รับ SMS ยืนยัน มีระยะเวลาการใช้งานได้ 45 วัน โดยกสทช.ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า กลุ่มเป้าหมายสำหรับมาตรการครั้งนี้ คือผู้ใช้บริการแบบเติมเงิน เนื่องจากพบว่า 70% เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด และผู้ใช้บริการที่อยู่ในเมือง ที่ต้องโทรกลับบ้านหา พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง เพื่อสอบถามข่าว พูดคุย ในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ในช่วงเวลานี้ คาดว่าจะมีคนที่ได้รับสิทธ์ตามโครงการนี้ประมาณ 50 ล้านเบอร์

Cr:Pr True